Bão Beryl tràn vào bang Texas, gây sóng mạnh nguy hiểm ven biển nước Mỹ

Minh Tâm| 08/07/2024 20:13

Tại bang Texas, các cảng dầu lớn, các trường học phải đóng cửa; hơn 1.300 chuyến bay bị hủy; hơn 300.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại Texas bị mất điện.

Bão Beryl đã tràn vào đất liền. (Ảnh: Reuters)
Bão Beryl đã tràn vào đất liền. (Ảnh: Reuters)

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), ngày 8/7, bão Beryl đã tràn vào gần thị trấn Matagorda thuộc bang Texas, gây sóng mạnh nguy hiểm và gió cực lớn tại các khu vực ven biển.

Bão Beryl mạnh cấp 1 khi quét qua vùng nước ấm của Vịnh Mexico, sau đó đổ bộ thị trấn nói trên. Tâm bão nằm cách thành phố Houston khoảng 90km về phía Nam Tây Nam và đang di chuyển với vận tốc 19km/h.

Ngày 7/7, Quyền Thống đốc bang Texas, ông Dan Patrick đã tuyên bố 120 hạt là khu vực thiên tai trước khi bão đổ bộ, cảnh báo nguy hiểm đối với các khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng. Do đó, các cảng dầu lớn, các trường học phải đóng cửa; hơn 1.300 chuyến bay bị hủy; hơn 300.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại Texas bị mất điện.

NHC dự báo bão sẽ tràn qua các khu vực phía Đông của bang này trong cả ngày 8/7 trước khi di chuyển lần lượt tới Thung lũng Hạ Mississippi và Thung lũng Ohio.

NHC cũng dự báo Beryl sẽ suy yếu thành bão nhiệt đới vào cuối ngày 8/7, sau đó tiếp tục suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong ngày 9/7.

Bão Beryl hình thành trên Đại Tây Dương từ ngày 30/6 vừa qua, sau đó nhanh chóng mạnh lên thành siêu bão cấp 5, cấp mạnh nhất ghi nhận trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024.

Siêu bão này đã hoành hành Quần đảo Cayman, quét qua Jamaica, Grenada, Saint Vincent và the Grenadines Beryl, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm đổ sập nhiều nhà cửa, công trình và gây nhiều thiệt hại khác về tài sản.

Tới ngày 4/7, dù bão giảm cấp, nhưng vẫn ảnh hưởng lớn tới các khu vực ven biển của Mexico./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bao-beryl-tran-vao-bang-texas-gay-song-manh-nguy-hiem-ven-bien-nuoc-my-post963578.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Beryl tràn vào bang Texas, gây sóng mạnh nguy hiểm ven biển nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO