Bangkok - điểm đến Tết được nhiều khách Việt quan tâm

TH t/h| 17/01/2023 11:11

Thủ đô Thái Lan là điểm đến quốc tế được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Seoul và Tokyo.

ADQuảng cáo

Theo khảo sát mà nền tảng đặt phòng hàng đầu thế giới Booking,com thủ đô Bangkok (Thái Lan) là điểm đến quốc tế được nhiều người Việt muốn tới nhất dịp Tết. Kết quả dựa trên số lượt tìm kiếm về các điểm tham quan cũng như phòng khách sạn trong khoảng thời gian từ 19 đến 31/1 (tức 28 đến mùng 10 Tết).

Những cái tên còn lại là Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Osaka (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan); Sydney (Australia), Đài Loan (Trung Quốc) và Paris (Pháp).

Thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Dimaak

Thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Dimaak

Ứng dụng đặt phòng này cũng chỉ ra những chuyến du lịch ngắn ngày (dưới một tuần) ở châu Á được du khách Việt ưu chuộng dịp Tết. Phần lớn các điểm đến được tìm kiếm và đặt đều nằm gần Việt Nam, có nhiều chuyến bay, dễ tiếp cận và không cần xin visa hoặc chỉ visa điện tử. Paris là thành phố châu Âu duy nhất nằm trong danh sách này, và đứng thứ 10.

ADQuảng cáo

Kết quả của Booking cũng phản ánh đúng tình hình khảo sát của VnExpress về mong muốn đi du lịch dịp Tết của người Việt. Theo đó, nhu cầu được nghỉ ngơi thư giãn ở nước ngoài tăng lên đáng kể sau Covid-19, chiếm khoảng 70% lượng đặt tour tại các công ty lữ hành. Điểm đến gần, trong khu vực Đông Nam Á được ưu tiên.

Trước đó, Booking cũng công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt lựa chọn ghé thăm nhiều nhất dịp Tết là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP HCM, Hà Nội, Sa Pa, Mũi Né và Huế.

Booking là ứng dụng đặt phòng có trụ sở chính đặt tại Hà Lan, và gần 200 văn phòng đại diện trên thế giới. Hiện có hơn 28 triệu cơ sở lưu trú tại 228 quốc gia, vùng lãnh thổ là đối tác trên ứng dụng này. Tại Việt Nam, Booking là đối tác của gần 16.000 cơ sở lưu trú, bao phủ khắp các tỉnh thành.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/bangkok-diem-den-tet-duoc-nhieu-khach-viet-quan-tam-4559937.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangkok - điểm đến Tết được nhiều khách Việt quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO