An sinh - Cuộc sống

Bạn trẻ lan tỏa Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Linh Thư 23/08/2024 - 14:32

Các bạn trẻ Đắk Nông đã quan tâm tìm hiểu, giới thiệu, quảng bá những hình ảnh, cảnh đẹp của Đắk Nông nhất là về Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Đắk Nông đến bạn bè, du khách gần xa.

ADQuảng cáo

Bạn trẻ thích thú tìm hiểu

Krông Nô là địa phương có nhiều điểm thuộc CVĐC, nhất là hệ thống các hang động, núi lửa. Thời gian qua, Trường THPT Krông Nô đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện để giáo viên, học sinh tìm hiểu thêm về CVĐC. Từ lâu, Phòng Truyền thống của Trường THPT Krông Nô là địa điểm quen thuộc để các em học sinh tham quan, tìm hiểu về CVĐC.

gggg.jpg
Trường THPT Krông Nô, huyện Krông Nô khuyến khích và tạo điều kiện tổ chức các chương trình, hoạt động cho học sinh có dịp học hỏi, nghiên cứu, nâng cao nhận thức về CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Trong phòng trưng bày rất nhiều các hiện vật, thông tin, tranh ảnh, đồ họa liên quan đến CVĐC. Các em cũng có thể tìm hiểu về những điểm đến trong hệ thống CVĐC, nhất là những di sản nằm trên địa bàn huyện Krông Nô. Các thầy cô giáo của trường đều là những hạt nhân tích cực trong việc tuyên truyền, quảng bá giá trị của CVĐC cho các em học sinh.

Em Trịnh Nguyễn Minh Anh, học sinh Trường THPT Krông Nô bày tỏ, ngoài việc tham quan tìm hiểu tại Phòng Truyền thống của trường, trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tiết học lịch sử, địa lý, thầy cô cũng thường lồng ghép các thông tin, kiến thức về CVĐC để dạy cho chúng em. Là một người trẻ của huyện Krông Nô, em cảm thấy rất tự hào và có trách nhiệm cần phải đóng góp công sức của bản thân trong việc giữ gìn, phát triển, tuyên truyền về CVĐC để nhiều người biết đến hơn.

img_7713.jpg
Nhóm tác giả Hà Thị Hồng, Nguyễn Phúc Hoàng, Nguyễn Ngọc Anh, Trường THPT Krông Nô, huyện Krông Nô đoạt giải nhì, giải cao nhất của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ IV năm 2022-2023 với dự án “Hệ thống giải pháp đưa giá trị di sản CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông đến với cộng đồng”

Để học sinh có thêm nhiều kiến thức về CVĐC, Trường THPT Krông Nô luôn tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia triển khai thực hiện các đề tài, dự án để tham gia các cuộc thi, hội thi khoa học kỹ thuật liên quan đến những mảng giá trị khác nhau của CVĐC; cuộc thi Tìm hiểu CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Trường cũng tổ chức các ngày hội STEM với những ý tưởng độc đáo, mới lạ liên quan đến CVĐC, nhất là các điểm đến, điểm dừng chân nằm trên địa bàn huyện Krông Nô.

Cô Lê Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô, huyện Krông Nô cho biết, nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện tổ chức các chương trình, hoạt động cho học sinh có dịp học hỏi, nghiên cứu, nâng cao nhận thức về CVĐC. Qua triển khai, các em rất hào hứng và tích cực tham gia. Từ đây, mỗi em sẽ có những những kiến thức cơ bản và trả lời được các câu hỏi như CVĐC là gì; cần làm gì để gìn giữ, bảo vệ CVĐC. Các em sẽ thấy trách nhiệm của bản thân đối với việc bảo tồn, phát huy các giá trị của CVĐC ở hiện tại, tương lai và là những thành viên tích cực nhất trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về CVĐC tới cộng đồng.

Lan tỏa hình ảnh CVĐC

Phát huy thế mạnh của mạng xã hội, tuổi trẻ Đắk Nông có nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, thể hiện sức trẻ của thanh niên góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương nhất là về CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

img_1852.jpg
Báo Đắk Nông, Tỉnh đoàn tổ chức các cuộc thi viết, video, clip, ảnh về Đắk Nông nhằm lan tỏa, giới thiệu hình ảnh tỉnh nhà tới giới trẻ và cộng đồng

Góp phần lan tỏa, giới thiệu văn hóa, hình ảnh đẹp của tỉnh nhà, Báo Đắk Nông, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức các cuộc thi viết “Đắk Nông tuổi 20”; cuộc thi video, clip “Đắk Nông trong tôi” và cuộc thi ảnh “Dấu ấn Đắk Nông”. Các cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nhất là các bạn trẻ tham gia thể hiện những câu chuyện, trải nghiệm thú vị, kỷ niệm về vùng đất, con người, quê hương Đắk Nông; giới thiệu văn hóa, tiềm năng du lịch, quá trình đổi mới, phát triển và tình yêu đối với quê hương Đắk Nông…

qr.jpg
Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông thực hiện công trình thanh niên "bảng mã QR" giới thiệu về Tượng đài N'Trang Lơng (TP. Gia Nghĩa)

Bằng những lời văn, video, clip, hình ảnh đặc sắc, sinh động, nhiều cảnh đẹp, địa điểm thuộc CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông cũng được các bạn trẻ lan tỏa, giới thiệu như hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, các thác, hồ, Tượng đài N’Trang Lơng, Vườn Quốc gia Tà Đùng…

Anh Nguyễn Văn Tiến, ở phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa đã đoạt giải nhì tại cuộc thi video, clip với tác phẩm Đắk Nông trong tôi. Tác phẩm của anh còn được yêu thích bình chọn nhiều nhất với tỷ lệ tương tác cao trên trang fanpage Tuổi trẻ Đắk Nông.

Anh Tiến chia sẻ, Đắk Nông là nơi gắn bó với tuổi thơ, nơi tôi lớn lên, trưởng thành và đã là quê hương thứ 2 của tôi. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, những món ăn ngon, những điểm du lịch hấp dẫn, CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông là một điểm du lịch đặc sắc nhất của Đắk Nông mà tôi rất muốn chia sẻ, giới thiệu tới mọi người gần, xa.

Phát huy lợi thế từng học về chụp hình, quay phim cùng sở thích khám phá, anh Tiến đã xây dựng kênh tiktok riêng để quay, review các địa điểm ăn uống, du lịch, các hình ảnh đẹp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Kênh @daknongreview trên tiktok của anh Tiến cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng tiktok với hơn 34.000 lượt người theo dõi, hơn 218.000 lượt thích. Anh Tiến đã xây dựng nội dung, quay, dựng và chia sẻ hàng trăm video giới thiệu về các cảnh đẹp, những quán ăn ngon, địa điểm vui chơi, giải trí mới để người dân trên địa bàn, khách du lịch đến tỉnh Đắk Nông nói chung có thể khám phá, trải nghiệm.

Các cơ sở đoàn cũng tích cực chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ những thông tin, hình ảnh về CVĐC với nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan danh lam thắng cảnh, gắn biển tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo điểm quét mã QR Code giới thiệu về văn hóa, lịch sử các di tích lịch sử, khu du lịch cộng đồng.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, phát huy sự năng động, sáng tạo, tuổi trẻ Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ giữ gìn, giới thiệu nét đẹp văn hóa, cảnh đẹp địa phương, nhất là về CVĐC. Qua đó, tuổi trẻ đã và đang góp phần chung tay cùng địa phương phát huy tiềm năng du lịch, để người dân, du khách trong và ngoài tỉnh biết đến Đắk Nông, biết đến CVĐC toàn cầu với nhiều nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn trẻ lan tỏa Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO