Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

01/11/2012 15:35

Trong các ngày 29/10 -1/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 và 1 nội dung gợi ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Trong các ngày 29/10 -1/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong đã tổ chứcHội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trungương 4 (khóa XI) với 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 và 1 nội dung gợi ý của BanThường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đãdự, chỉ đạo hội nghị.




Theo đó, trong những năm qua, BanThường vụ Huyện ủy Đắk Glong đã cơ bản giữ gìn được sự thống nhất cao về ý chívà hành động, lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện vượt qua khó khăn,thách thức, xây dựng huyện ngày càng phát triển, đời sống nhân dân cải thiện,quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định. Tuy nhiên, qua công tác lãnh đạo,hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn một số vấn đề hạn chế, bức xúc mà dư luận vàquần chúng nhân dân quan tâm. Đó là, tình trạng quản lý bảo vệ rừng và đất rừngchưa triệt để, chưa quy rõ trách nhiệm cho từng đơn vị, cá nhân. Một số dự ánthuê đất rừng sử dụng sai mục đích, gây tổn thất cho ngân sách Nhà nước và ảnhhưởng đến tài nguyên rừng. Chất lượng quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm và quản lýcán bộ còn nhiều hạn chế. Việc tổ chức tái định cư, cấp đất sản xuất cho nhândân thuộc Thủy điện Đồng Nai 3 có nhiều sai phạm, gây bức xúc dư luận, làm ảnhhưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan. Tìnhhình khiếu nại, tố cáo vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là lĩnh vực đất đai, tàinguyên môi trường. Vai trò của người đứng đầu ở một số đơn vị chưa thể hiện rõ,có lúc, có nơi chưa thật sự gương mẫu, chưa phát huy được nhân tố điển hìnhtrong lãnh đạo, quản lý....

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụHuyện ủy cũng đã nghiêm túc kiểm điểm quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụđược giao. Trên cơ sở đó, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã góp ý thẳng thắn,chỉ ra những hạn chế của từng đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ và trong đạođức lối sống để có hướng khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới.

Đánh giá kết quả kiểm điểm, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ cho rằng, quátrình kiểm điểm của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong được tiếnhành nghiêm túc, có tính Đảng cao, báo cáo kiểm điểm được chuẩn bị hết sức chuđáo, đạt yêu cầu theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Các đồng chí trong BanThường vụ Huyện ủy tham gia thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, tập trungvào những nội dung nổi cộm của huyện. Qua kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy vàtừng cá nhân đã xác định được những hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệmcũng như đưa ra được các giải pháp khắc phục. Vì vậy, để khắc phục những hạnchế, Ban Thường vụ Huyện ủy cần sớm xây dựng chương trình hành động; trong đóphân ra các nhóm và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, cá nhân.Huyện cũng cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên cũngnhư thực hiện tốtcông tác quy hoạch, nhất làđối với nhữngngười đứng đầu phải đảm bảo các quy định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Kết thúc hội nghị, Ban Thường vụHuyện ủy Đắk Glong đã biểu quyết thông nghị quyết về khắc phục, sửa chữa khuyếtđiểm.

Tin, ảnh: Phan Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO