Quốc phòng - An ninh

Ban nhạc xanh của lính trẻ

Thành Hằng - Văn Toản 18/03/2024 - 08:07

Nhằm tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong quân đội, Tiểu đoàn 301, Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã thành lập Ban nhạc xanh - Green Band.

ADQuảng cáo

Là đơn vị đóng quân giữa đại ngàn xanh thẳm, cách xa trung tâm song từ ngày Ban nhạc xanh của Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 301 được thành lập, đi vào hoạt động, đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội đã có nhiều khởi sắc.

Năm 2023, Thiếu tá Hoàng Trường Sơn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301 về công tác tại đơn vị. Thông qua các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, sinh nhật đồng đội, Thiếu tá Hoàng Trường Sơn nhận thấy nhiều chiến sĩ có tài năng, năng khiếu và đam mê âm nhạc.

ban-nhac-xanh(1).jpg
Các chiến sĩ của Ban nhạc xanh- Green Band thuộc Tiểu đoàn 301 biểu diễn các tiết mục văn nghệ

Sau khi xin ý kiến và được sự đồng ý của Đảng ủy , Ban Chỉ huy Trung đoàn, tháng 6/2023, Ban nhạc xanh - Green Band chính thức được thành lập. Ban nhạc với 5 thành viên, là các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị, được giao “trọng trách” chăm lo đời sống tinh thần bộ đội.

ADQuảng cáo

Thiếu tá Hoàng Trường Sơn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301 cho biết, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ là rất cần thiết. Sau những giờ huấn luyện chiến đấu, thi đua tăng gia sản xuất, những lời ca, tiếng hát sẽ là món ăn tinh thần, giúp mọi người thư giãn và giao lưu với nhau nhiều hơn. Việc Ban nhạc xanh ra đời, đã góp phần vào công tác huấn luyện chung của Tiểu đoàn 301, giúp bộ đội yên tâm công tác. “Để duy trì được ban nhạc, chúng tôi đã lựa chọn các thành viên là chiến sĩ năm thứ nhất và năm thứ hai. Chiến sĩ năm thứ hai sẽ bồi dưỡng, hướng dẫn cho các chiến sĩ mới. Quá trình luyện tập, ngoài những thành viên có kiến thức về âm nhạc, Ban nhạc xanh tuyển chọn các chiến sĩ có năng khiếu, tư duy âm nhạc và khả năng trình diễn để ban nhạc hoạt động ngày càng đặc sắc, đa dạng”.

Chiến sĩ Huỳnh Minh Sang là cử nhân ngành Sư phạm Âm nhạc, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk. Được đào tạo chuyên môn bài bản, chơi được hầu hết các loại nhạc cụ, chiến sĩ Sang dường như là “anh cả” của ban nhạc, hướng dẫn, kết nối các thành viên.

Từ ngày thành lập, ngoài phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại đơn vị, chiến sĩ Sang và các thành viên của Ban nhạc xanh còn phục vụ chương trình nghệ thuật cho các cuộc thi do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức, đồng thời tham gia các buổi giao lưu với đoàn Văn công Quân khu 5, trường học, thôn, bon và các đơn vị kết nghĩa.

Chiến sĩ Huỳnh Minh Sang chia sẻ: “Rất vui vì trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi vẫn được sống với đam mê và thể hiện được bản thân mình. Từ ngày có Ban nhạc xanh, đời sống trong quân ngũ của tôi và đồng đội phong phú hơn. Trong 2 năm tại ngũ, tôi sẽ có nhiều cơ hội để đem lời ca, tiếng hát tới đồng đội và Nhân dân”.

Ban nhạc có hơn 15 thành viên, sử dụng các loại nhạc cụ Organ, trống jazz, guitar bass, guitar phang, nhạc cụ dân tộc... Đa số các thành viên trong ban nhạc đều tự học, chưa được đào tạo âm nhạc qua trường lớp chuyên nghiệp, nhưng với tình yêu âm nhạc, họ luôn cố gắng rèn luyện kĩ năng, để phục vụ văn nghệ cho các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Dưới sự quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 994, ban nhạc phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, có nhiều đóng góp vào đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban nhạc xanh của lính trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO