Thời sự

Bàn giao nhà mới cho mẹ đơn thân nuôi con tật nguyền ở Tuy Đức

Thanh Hằng 14/06/2023 19:04

Ngày 14/6, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Thị Nhắk, bon Bu MLanh A, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Hồ Xuân Hậu, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức, cùng đại diện chính quyền địa phương và gia đình dự.

Chị Thị Nhắk có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là mẹ đơn thân có con bị bại não. Hơn một năm qua, hai mẹ con chị Thị Nhắk được người em trai là Điểu Thon (quân nhân dự bị) hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng ngày. Do gia đình chỉ có một ít đất sản xuất, thu nhập không ổn định nên nguyện vọng xây dựng một căn nhà kiên cố nhiều năm qua vẫn chưa thực hiện được.

hinh-1(1).jpg
Đại tá Đinh Hồng Tiếng trao tặng quà của Bộ CHQS tỉnh tới gia đình chị Thị Nhắk (Ảnh: M.H.).

Sau khi rà soát hoàn cảnh gia đình, Bộ CHQS tỉnh vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ 160 triệu đồng để xây dựng một căn nhà kiên cố với diện tích 75m2, nền gạch bông, mái lợp tôn.

Đón nhận căn nhà mới, chị Thị Nhắk chia sẻ: “Nhiều năm qua sống trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, mẹ con tôi cũng lo lắng mỗi khi mưa to, gió lớn. Được bộ đội, được các nhà hảo tâm giúp đỡ, ước ao của tôi bao nhiêu năm nay thành sự thật, mừng không có từ ngữ nào diễn tả nổi. Rất cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho mẹ con tôi”.

hinh-2(1).jpg
Hai mẹ con chị Thị Nhắk hạnh phúc vì được chuyển về sống trong căn nhà mới (Ảnh: M.H.).

Tại buổi lễ bàn giao, Bộ CHQS tỉnh, Huyện uỷ Tuy Đức và đại diện chính quyền các cấp cũng đã tặng qua động viên gia đình.

Được biết, trong thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh luôn đi đầu trong huy động các nguồn lực để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao nhà mới cho mẹ đơn thân nuôi con tật nguyền ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO