Thời sự Đắk Nông

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai Dự án 6 tại huyện Đắk Song

Mỹ Hằng 09/08/2023 15:21

Ngày 9/8, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Đắk Nông đã giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” tại huyện Đắk Song. 

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, UBND huyện Đắk Song đã chỉ đạo các phòng, ban, địa phương triển khai thực hiện Dự án 6 kịp thời, nhận được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

hinh1-1-1-.jpg
Triển khai Dự án 6, UBND huyện Đắk Song chỉ đạo các phòng, ban, địa phương triển khai thực hiện kịp thời

Dự án 6, giai đoạn 2021-2025, huyện Đắk Song được giao thực hiện các nhiệm vụ, gồm: Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể; Xây dựng mô hình văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; Hỗ trợ hoạt động cho đội văn nghệ truyền thống; Hỗ trợ trang thiết bị cho hoạt động về thiết chế văn hóa, thể thao tại các thôn, bon đồng bào dân tộc thiểu số.

Riêng năm 2022, các xã Đắk N'Drung, Trường Xuân, Đắk Mol đã thành lập được các đội văn nghệ truyền thống. Huyện đang xây dựng Làng văn hóa truyền thống của người M'nông tại xã Đắk N'Drung và đã xây dựng thành công “Cổng văn hóa du lịch Đắk Song”; trong đó đã xây dựng quản lý phần mềm bảo tồn văn hóa du lịch trên địa bàn huyện Đắk Song.

Đoàn đã đi thực tế mô hình "Bảo tồn cồng chiêng và sử thi M'nông của đồng bào M'nông" tại xã Đắk N'Drung.

hinh1-2-1-.jpg
Đoàn giám sát thực tế mô hình "Bảo tồn cồng chiêng và sử thi M'nông của đồng bào M'nông" tại xã Đắk N'Drung.

Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa của huyện Đắk Song. Để Dự án 6 đi vào cuộc sống, Đoàn giám sát đề nghị huyện Đắk Song tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được tầm quan trọng của việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị truyền thống dân tộc thiểu số. Địa phương huy động mọi nguồn lực, nhân lực để triển khai hiệu quả Dự án 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai Dự án 6 tại huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO