Bạn có biết bánh gai đặc sản ở đâu? Tìm hiểu về nguồn gốc món bánh gai

15/01/2022 09:48

Nếu bạn đang muốn biết lá gai là đặc sản ở đâu thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

ADQuảng cáo

Lá gai là một trong những loại bánh được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay Báo Đắk Nông muốn hỏi bạn có biết bánh gai đặc sản ở đâu? Tìm hiểu về nguồn gốc món bánh gai cùng nhé!

1Tìm hiểu về nguồn gốc món bánh gai

Bánh gai là gì?

Món bánh truyền thống của vùng Đồng bằng Bắc BộMón bánh truyền thống của vùng Đồng bằng Bắc BộBánh gai là một loại bánh ngọt truyền thống của người dân Đồng bằng Bắc Bộ với nguyên liệu chính là bột gạo nếpđậu xanh. Đặc biệt là bánh có màu đen và tùy theo người làm bánh thì bánh có những hình dạng khác nhau như hình vuông, tròn,...Tham khảo thêm: Cách làm bánh gai thơm ngon dễ làm tại nhà

Bánh gai - đặc sản ở đâu?

Đặc sản các tỉnh vùng Đồng bằng Bắc BộĐặc sản các tỉnh vùng Đồng bằng Bắc BộBánh lá gai là đặc sản các tỉnh của vùng Đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam như Thanh Hóa, Hải Dương, Nam Định,... Ở mỗi nơi thì bánh gai sẽ có nét đặc trưng và tên gọi khác nhau như bánh gai Ninh Giang của Hải Dương, bánh gai Đại Đồng của Thái Bình,...

2Bánh gai làm từ bột gì? Tại sao có màu đen?

Bột phải được nhào mạnh tay thì mới dẻo ngon
ADQuảng cáo
Bột phải được nhào mạnh tay thì mới dẻo ngonĐể làm bánh gai thì cần phải có bột nếp. Nếp phải được lựa chọn kỹ càng và trải qua công đoạn xay nhuyễn để thành bột làm bánh.Nhiều người thắc mắc tại sao bánh gai lại có màu đen. Bánh có màu đen là do lá gai được giã nhuyễn và trộn chung với bột nếp. Lá gai khi được giã sẽ chuyển từ màu xanh thành xanh đen và khi hấp bột chín thì sẽ chuyển sang màu đen. Đó là nguyên nhân vì sao mà bánh có màu đen.

3Ăn bánh gai có béo không?

Một chiếc bánh lá gai có khoảng 300 caloMột chiếc bánh lá gai có khoảng 300 caloLượng calo của một người trưởng thành trong một ngày khoảng 2000 calo. Do thành phần chính của bánh gai là đường và bột nếp nên lượng calo khá cao, ước tính khoảng 300 calo/1 chiếc bánh gai. Nếu ăn nhiều bánh gai, bạn có thể tăng cân còn ăn một lượng vừa phải thì không sao hết nhé!Bạn chú ý tập thể dục thể thao thường xuyên thì một chiếc bánh gai sẽ không thể nào ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

4Bánh gai để được bao lâu?

Bánh gai để được lâu hơn khi bảo quản trong ngăn đông tủ lạnhBánh gai để được lâu hơn khi bảo quản trong ngăn đông tủ lạnhCũng như các loại đồ ăn khác, bánh gai khi để ở ngoài nhiệt độ thường sẽ rất mau hỏng. Nếu bạn để bánh ở nơi khô ráo, thoáng mát thì bánh có thể sử dụng được khoảng 4 ngày.Nếu bạn để bánh trong ngăn đông tủ lạnh thì bánh sẽ để được lâu hơn, tầm 15 ngày. Khi ăn bạn chỉ cần hấp lại hoặc quay lại trong lò vi sóng là được.

Hy vọng qua bài viết bạn có biết bánh gai đặc sản ở đâu? Tìm hiểu về nguồn gốc món bánh gai, Báo Đắk Nông đã giúp bạn hiểu hơn về các đặc điểm của món bánh lá gai rồi nhé!

Xem thêm:>> Ở Vũng Tàu có đặc sản gì? Top 10 đặc sản nhất định phải thử khi ghé Vũng Tàu>> Tổng hợp 15 món ăn đặc sản ngon nức tiếng ở Sapa>> Gợi ý 8 đặc sản Quy Nhơn nên mua làm quà
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn có biết bánh gai đặc sản ở đâu? Tìm hiểu về nguồn gốc món bánh gai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO