---- Quốc phòng - An ninh

Ban Chỉ huy Quân sự Krông Nô quan tâm công tác hậu phương quân đội

Thanh Hằng - Cẩm Xuyên 07/09/2023 05:29

Cùng với công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Krông Nô xác định việc chăm lo thực hiện công tác hậu phương quân đội là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

ADQuảng cáo

Ông Đặng Bá Đông, thị trấn Đắk Mâm là bệnh binh, mất sức 81%. Thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền các cấp, gia đình ông còn nhận được sự quan tâm từ cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Krông Nô.

Theo ông Đông, không chỉ thường xuyên thăm hỏi, động viên những lúc ốm đau, vào những ngày lễ, tết, lãnh đạo Ban CHQS huyện còn thường xuyên đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà. Đây là niềm động viên rất lớn với bản thân ông cùng gia đình, từ đó phát huy truyền thống cách mạng trong thời bình, quyết tâm cùng bà con nhân dân xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

hinh-2(1).jpg
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS dâng hương tưởng nhớ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Krông Nô nhân dịp Quốc khánh 2/9.
ADQuảng cáo

Không riêng trường hợp ông Đông, việc quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách được xác định là một trong những nhiệm vụ của Ban CHQS huyện Krông Nô. Hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác hậu phương quân đội này, Ban CHQS huyện luôn quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về chính sách đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị thường xuyên chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn thực hiện thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn, trên tình thần đền ơn đáp nghĩa, tri ân sâu sắc. Hằng năm, Ban CHQS huyện đều tổ chức phát động thi đua với chủ đề “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” trong toàn lực lượng quân sự huyện.

Trong đó, đơn vị xác định rõ nội dung, chỉ tiêu thi đua, biện pháp thực hiện sát với đặc điểm, yêu cầu của lực lượng quân sự. Đảng ủy - Ban CHQS huyện còn thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể quan tâm đến đối tượng chính sách, giải quyết những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh.

Trong 3 năm qua, Ban CHQS huyện đã vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được trên 48 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho người có công, gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá 240 triệu đồng. Đơn vị, nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Lục tại tỉnh Quảng Ngãi…

Ngoài quan tâm, chăm lo những đối tượng chính sách, người có công, Ban CHQS huyện còn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền tổ chức đón chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đặc biệt, đối với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị vận động các nhà hảo tâm chung tay chăm lo, cải thiện đời sống cho những đối tượng này.

Thượng tá Nông Đình Chiến, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Krông Nô cho biết: “Với những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác hậu phương quân đội, hình ảnh của người "Bộ đội Cụ Hồ" đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng Nhân dân. Trong thời gian tới, Ban CHQS huyện Krông Nô tiếp tục phát huy kết quả đạt, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để chăm lo tốt đời sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ huy Quân sự Krông Nô quan tâm công tác hậu phương quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO