Thời sự Đắk Nông

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc tại Đắk Nông

Lê Phước 26/08/2024 - 11:23

Sáng 26/8, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (TN-TC) làm việc tại tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra số 4 đã công bố kế hoạch kiểm tra, Quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống TN-TC tại Đắk Nông.

Đoàn kiểm tra số 4 do đồng chí Lê Thành Long, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn. Thành viên trong đoàn là đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Viện KSND tối cao…

a IMG_8445
Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc với tỉnh Đắk Nông

Làm việc với đoàn công tác, tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Đắk Nông, thời gian qua, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy thường xuyên lãnh đạo các cấp ủy đảng quan tâm quán triệt, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phòng, chống TN-TC.

Các cấp, các ngành đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống TN-TC đến đảng viên, công chức, viên chức, các cơ quan, đoàn thể…

Từ ngày 1/4/2021 đến 31/3/2024, Đắk Nông đã tổ chức 247 lớp tuyên truyền, tập huấn các quy định của pháp luật về phòng, chống TN-TC với hơn 20.100 lượt người tham gia.

Các cơ quan đã lồng ghép tuyên truyền các văn bản liên quan đến công tác phát hiện, chuyển giao các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về TN-TC đến cơ quan có thẩm quyền.

Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành 15 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống TN-TC của địa phương, nhất là đối với việc thực hiện cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

a IMG_8463
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông làm việc với Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Hàng năm, theo định hướng của Trung ương, Đắk Nông đã chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình kiểm tra, giám sát, tập trung vào những lĩnh vực chuyên sâu, khép kín, dễ xảy ra TN-TC.

Từ năm 2023 tới nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống TN-TC tỉnh Đắk Nông đã ban hành chương trình và thực hiện tổ chức kiểm tra, giám sát 7 cuộc.

Các vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống TN-TC tỉnh theo dõi, chỉ đạo được tiếp nhận kịp thời. Quá trình điều tra đã làm rõ được hành vi vi phạm, xử lý theo quy định pháp luật, thu hồi phần lớn tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt.

Trong quá trình thanh tra cũng như sau kết luận thanh tra, tất cả các vụ việc có dấu hiệu tội phạm đều được cơ quan thanh tra có văn bản kiến nghị khởi tố hoặc chuyển thông tin, hồ sơ và tài liệu có liên quan đến Cơ quan CSĐT có thẩm quyền để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định.

Thời gian tới, Đắk Nông tiếp tục đề ra 6 nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án TN-TC.

Tỉnh Đắk Nông đã kiến nghị với Trung ương 6 nội dung để nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác phòng, chống TN-TC.

a IMG_8448
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra số 4 phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra số 4 cho biết, đoàn kiểm tra cơ bản thống nhất các nội dung báo cáo của tỉnh Đắk Nông.

Sau buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông ngày 26/8, Đoàn kiểm tra số 4 sẽ làm việc với các cơ quan, ban ngành liên quan để tiếp tục tìm hiểu sâu một số vụ việc có liên quan.

Việc kiểm tra sẽ được tổ chức nhanh gọn, rút ngắn thời gian nhưng bảo đảm hiệu quả, đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO