Chính trị

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nhân dân Trung Quốc đã gửi điện/thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

znews.vn 20/07/2024 18:41

Được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nhân dân Trung Quốc đã gửi điện/thư chia buồn.

ADQuảng cáo
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thuận Thắng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thuận Thắng.

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nhân dân Trung Quốc mất đi một người đồng chí tốt, anh em tốt, bạn bè tốt. Chúng tôi vô cùng thương tiếc gửi đến Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam lời chia buồn sâu sắc nhất và lời thăm hỏi chân thành nhất.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà Marxxit kiên định, là vị lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam. Đồng chí đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có những đóng góp kiệt xuất cho công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam cũng như phong trào xã hội chủ nghĩa trên thế giới.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đồng chí thân thiết và người bạn chân thành của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nhân dân Trung Quốc, đồng chí đã kế thừa và phát huy tình hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng, hai nước Trung-Việt, kết nên tình hữu nghị sâu sắc với Đảng Cộng sản Trung Quốc và những người lãnh đạo Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cùng Tổng Bí thư Tập Cận Bình nâng quan hệ Trung-Việt lên Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt không ngừng tiến lên phía trước. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Trung Quốc sẽ mãi tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Chúng tôi tin rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam sẽ biến đau thương thành sức mạnh, kế thừa di nguyện của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết phấn đấu, giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng xã hội chủ nghĩa núi sông liền một dải, là Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược. Trung Quốc luôn coi Việt Nam là phương hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng, sẵn sàng cùng phía Việt Nam không ngừng củng cố tin cậy chính trị, tăng cường đoàn kết và hợp tác, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược ngày càng đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực, mang lại hạnh phúc cho Nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình và phát triển của khu vực và thế giới.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng sống mãi với chúng ta!

Untitled 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chụp ảnh chung. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN.
Theo znews.vn
https://znews.vn/dien-thu-chia-buon-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tu-tran-post1487005.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&gidzl=dgrb4rTZ25IUjM8MLNmDL9cqPnbEAbzUrEOr4XnzNGQ4v6DBJYiE1jRcCn0PALfSWR1W737v-5jrLc4DNm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nhân dân Trung Quốc đã gửi điện/thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO