Bài thuốc quý điều trị cao huyết áp từ tỏi và đậu trắng

10/02/2022 11:30

Cao huyết áp là loại bệnh rất nguy hiểm và thường gặp ở người cao tuổi. Vì thế hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh cao huyết áp, với tỏi và đậu trắng bạn nhé!

ADQuảng cáo

Những đối tượng dễ mắc bệnh tăng huyết áp

Những đối tượng dễ mắc bệnh tăng huyết ápNhững người cao tuổi là đối tượng rất dễ bị tăng huyết áp, vì các động mạch của cơ thể ngày càng trở nên cứng hơn. Điều này làm cho áp suất trong động mạch tăng cao.Bên cạnh đó, người thừa cân nặng, béo phì cũng có khả năng mắc bệnh tăng huyết áp, cao hơn người có cân nặng ổn định và bình thường từ 2 – 6 lần.Chế độ ăn uống và luyện tập không hợp lý như ăn quá mặn hay không tập thể dục thể thao, cũng là yếu tố góp phần làm tăng huyết áp của bạn.Ngoài ra, gen di truyền hay giới tính cũng là các yếu tố làm tăng huyết áp. Cụ thể như nam giới thường dễ mắc bệnh tăng huyết áp hơn nữ giới.

Công dụng của đậu trắng và tỏi đối với huyết áp

Công dụng của đậu trắng và tỏi đối với huyết ápĐậu trắngĐậu trắng là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho
ADQuảng cáo
sức khỏe, mà còn giúp ổn định huyết áp một cách hiệu quả.Trong đậu trắng chứa nhiều đạm, chất xơ, canxi và vitamin, nhưng lại ít chất béo, rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp và có lượng cholesteron trong máu cao.Bên cạnh đó, đậu trắng còn chứa folat và có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu carbohydrat, có lợi cho người bệnh tiểu đường và khí huyết hư.Tham khảo thêm:
  • Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, béo bùi đơn giản tại nhà
  • Đậu trắng có tác dụng gì đối với sức khỏe?
TỏiNgoài việc giúp các món ăn thêm phần thơm ngon, tỏi còn có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát huyết áp, đặc biệt ở người cao tuổi.Tỏi chứa thành phần allicin dồi dào. Khi vào trong cơ thể, loại chất này sẽ kết hợp với hồng cầu, có tác dụng làm giảm áp lực cho thành mạch. Từ đó, quá trình lưu thông máu sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Huyết áp cũng vì thế mà trở nên ổn định.Bên cạnh đó, trong tỏi còn chứa selenium, chất chống oxy hóa, kali, vitamin C, E, B6… rất tốt cho hệ thần kinh của con người.

Cách kết hợp đậu trắng và tỏi để chữa cao huyết áp

Cách kết hợp đậu trắng và tỏi để chữa cao huyết ápSử dụng phương pháp kết hợp đậu trắng và tỏi để chữa bệnh cao huyết áp không chỉ rất đơn giản mà còn mang lại hiệu quả cao. Đây là cách bạn có thể thực hiện hàng ngày tại nhà.- Đầu tiên, bạn cần sơ chế tỏi và đậu trắng bằng cách lấy 100 gram tỏi, bóc vỏ và rửa thật sạch với nước. Sau đó, mang 100 gram đậu trắng đi ngâm với nước lạnh trong 20 phút rồi rửa sạch.- Kế đến, cho tỏi và đậu trắng đã sơ chế vào 2 lít nước, đun cho mềm rồi thêm gia vị vừa ăn là bạn có thể tắt bếp.- Để phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong việc chữa cao huyết áp, bạn nên dùng chúng từ 1 – 2 lần vào mỗi buổi sáng.

Những lưu ý khi sử dụng đậu trắng và tỏi

Những lưu ý khi sử dụng đậu trắng và tỏiNên đến siêu thị để chọn mua tỏi và đậu trắng, tránh mua phải hàng Trung Quốc kém chất lượng.Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần kết hợp với chế độ vận động hợp lý, để tốt cho sức khỏe và hiệu quả trong điều trị.Kiểm tra huyết áp thường xuyên, để có thể điều chỉnh liều lượng sử dụng sao cho hợp lý.Với những điều chúng tôi chia sẻ, hãy đến ngay Báo Đắk Nông để mang về cho gia đình những sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc quý điều trị cao huyết áp từ tỏi và đậu trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO