Bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT hay, không đánh đố thí sinh

Thanh Hằng| 08/07/2022 15:08

Sáng 8/7, thí sinh hệ THPT thực hiện 1 trong 2 bài thi bắt buộc là Khoa học tự nhiên (gồm Sinh học, Hóa học, Vật lý) hoặc Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân). Thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên dự thi môn Lịch sử và Địa lý trong khi đó thí sinh tự do lựa chọn các môn thi phù hợp với tổ hợp xét tuyển của cá nhân.

ADQuảng cáo

Sau 150 phút làm bài thi, hơn 6.700 thí sinh tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội với hình thức trắc nghiệm. Đề thi năm nay được đánh giá hay, không đánh đố và đòi hỏi thí sinh vận dụng kiến thức, khai thác Atlat địa lý.

Các thí sinh bước vào môn thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên

Ghi nhận tại điểm thi THPT Chu Văn An, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Chuyên, lớp chuyên Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh nhận xét, đề thi Khoa học xã hội năm nay phần lớn nằm trong kiến thức trong sách giáo khoa, riêng với môn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi thực tế, kiến thức về pháp luật, tạo hứng thú cho các thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Chuyên cho biết: “Mọi năm các thí sinh đều lo lắng về đề thi Lịch sử, nhưng đề thi năm nay không đánh đố thí sinh, vừa sức. Các câu hỏi được trình bày rất ngắn gọn, dễ hiểu, giúp thí sinh tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, phần câu hỏi về lịch sử thế giới khá dễ, tạo cơ hội cho thí sinh kiếm điểm”.

Đối với học sinh hệ THPT sẽ phải thực hiện cả 3 môn thi thành phần trong 1 tổ hợp

ADQuảng cáo

Đối với Tổ hợp Khoa học tự nhiên, thí sinh Phan Thanh Huyền, lớp chuyên Tin, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đánh giá, đề thi năm nay khó hơn đề thi năm 2021 và có phần khác biệt so với đề thi minh họa và có tính phân hóa cao. Trong số 3 môn thi của tổ hợp, môn Sinh học gây khó cho thí sinh, nhất là những câu hỏi thuộc phần gen.

Thí sinh Phan Thanh Huyền (bên phải) đánh giá đề thi Khoa học tự nhiên có sự phân hóa cao

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, trong tổng số gần 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có hơn 319.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học tự nhiên (chiếm 31,86%); gần 556.000 thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội (chiếm 55,45%).

Tại Đắk Nông, môn Địa lý có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 4.447 thí sinh, tiếp đến là môn Lịch sử 4.360 thí sinh, môn Giáo dục công dân có 4.090 thí sinh, môn Vật lý và Hóa học có 2.362 thí sinh; môn Sinh học có 2.307 thí sinh.

Chiều 8/7, các thí sinh thực hiện bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022- môn Ngoại ngữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT hay, không đánh đố thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO