Chính trị

Bài phát biểu của Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K'Ré tại hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề về học tập và làm theo Bác năm 2023 

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một buổi làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, chúng ta đã thực hiện tốt các nội dung trong chương trình Hội nghị đề ra. Tại Hội nghị, các đồng chí đã được nghe đồng chí Trần Xuân Hải, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy quán triệt các nội dung của chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương, đất nước”.

Qua nghiên cứu, chúng ta hiểu và nhận thức một cách sâu sắc về ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực của Chuyên đề năm 2023 đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay, trong bối cảnh tỉnh ta đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

img_3055111111(1).jpg
Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể triển khai Chuyên đề 2023 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất có giá trị, có ý nghĩa quan trọng. Học tập văn hóa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là thường xuyên, liên tục. Xây dựng văn hóa không phải là một tổ chức, một đơn vị, một cá nhân mà phải là cả hệ thống chính trị.

Quan điểm của Hồ Chí Minh về vai trò của văn hóa, văn hóa là mục tiêu của cách mạng, phấn đấu cho mục tiêu dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Hai văn hóa là động lực của cách mạng được hiểu là thúc đẩy xã hội phát triển, hiểu văn hóa là đa dạng và phong phú. Tại Hội nghị toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Văn hóa còn là dân tộc còn".

hinh-ong-trung(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy tham dự hội nghị tại điểm cầu chính Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông sáng 16/2.

Thưa các đồng chí!

Trên cơ sở nắm vững mục tiêu, quan điểm và những giải pháp lớn của Trung ương và của Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; để triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra theo Chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2023, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu các cấp khẩn trương tập trung triển khai một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Thứ nhất: Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể căn cứ Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân; đưa nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương, đất nước vào chương trình, công tác hàng năm của từng ngành, từng cấp gắn với việc sinh hoạt chi bộ và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng thảo luận, trao đổi về thực trạng, khó khăn, hạn chế; đề ra các giải pháp, tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề tồn đọng, vướng mắc để xây dựng, phát huy giá trị văn hóa ở địa phương, cơ quan, đơn vị ngay cả gia đình của mình.

hinh-chu-tich(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh Đắk Nông dự tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy.

Thứ hai: Tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng các hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương, đất nước. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện Chỉ thị 05; kết hợp giữa “xây” với “chống”; thực hiện phương châm “trên trước, dưới sau”; “trong trước, ngoài sau”; “học đi đôi với hành”, chú trọng việc “làm theo” bằng hành động cụ thể.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện gương người tốt việc tốt, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực; Phát huy tính tích cực của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu nội dung Chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chính trị, quán triệt, học tập nghị quyết, nghe nói chuyện thời sự. Đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục định hướng sinh hoạt chuyên đề trong bản tin Thông báo nội bộ; định hướng các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền về kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2023 và kết quả xây dựng, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tinh.

Thứ ba: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân và bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, học viên trong Trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm chính trị cấp huyện, thành phố.

Thứ tư: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với chuyên đề năm 2023; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu đưa nội dung chuyên đề năm 2023 vào xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, tích cực vận động quần chúng Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới; nêu cao tinh thần tự giác, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ năm: Tiếp tục xây dựng mô hình mới về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực; đánh giá kết quả và chủ động giải quyết những vấn đề nổi cộm và xây dựng mô hình của địa phương, cơ quan, đơn vị.

img_3039-3-.jpg
Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông quán triệt một số nội dung quan trọng của Chuyên đề năm 2023.

Thưa các đồng chí!

Hội nghị quán triệt Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đắk Nông trong xây dựng quê hương, đất nước" đã hoàn thành tốt nội dung chương trình đề ra. Chúc toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trân trọng cảm ơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài phát biểu của Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K'Ré tại hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề về học tập và làm theo Bác năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO