Chính trị

Bài phát biểu của Thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

BĐN 26/09/2024 13:45

Sáng 26/9, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiến hành phiên trọng thể. Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông phát biểu chỉ đạo đại hội.

Báo Đắk Nông trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lưu Văn Trung:

Kính thưa đồng chí đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh!

Kính thưa đồng chí: Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam!

Kính thưa Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân!

Thưa quý vị đại biểu, khách quý; thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, trong không khí của những ngày tháng 9 lịch sử, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là sự kiện quan trọng, là ngày hội lớn của thanh niên các dân tộc trong tỉnh, đánh dấu bước phát triển của tổ chức Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, khách quý, các đồng chí cán bộ Hội qua các thời kỳ cùng 180 đại biểu ưu tú, đại diện cho tinh thần đoàn kết, trí tuệ và khát vọng của hơn 151 ngàn thanh niên tỉnh nhà lời chào nồng nhiệt, lời chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc; chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác đã luôn nêu cao lòng yêu nước, chí khí anh hùng, khát vọng cháy bỏng, tinh thần xung kích, sáng tạo, không quản ngại gian khổ, hy sinh vì một nước Việt Nam độc lập, tự do, giàu mạnh, hùng cường. Từ khi có Đảng, có Bác Hồ, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, vai trò và sức mạnh của thanh niênnước ta càng được phát huy, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc và bồi đắp thêm những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên Việt Nam.

Ngày nay, Chúng ta vui mừng và kỳ vọng vào lớp thanh niên luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, ý chí tự cường, quyết tâm đưa đất nước ta vượt lên, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, từng bước xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tiến lên chủ nghĩa xã hội

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam là người bạn đồng hành thân thiết của thanh niên, nơi tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tổ chức thanh niên và các tầng lớp thanh niên, thời gian qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều cố gắng đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động, đến gần hơn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. Các cuộc vận động, chương trình mà nổi bật nhất là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã có tác động mạnh mẽ đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo thanh niên, tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu; đồng thời đem lại lợi ích cụ thể cho cộng đồng và xã hội. Thông qua đó, tổ chức Hội được củng cố, phát triển; mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng rộng rãi. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các thành viên tập thể của thanh niên đã có đóng góp đáng kể trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh Đắk Nông đã tập trung quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên, nhất là Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị luôn quan tâm, coi trọng, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên và tổ chức Hội các cấp trong tỉnh phát huy vai trò, đẩy mạnh triển khai các hoạt động; Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cho chủ trương, định hướng thúc đẩy phát triển thanh niên.

Hàng năm, cấp uỷ, chính quyền các cấp thường xuyên tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên thanh niên, cán bộ đoàn, hội các cấp; ngay trong ngày 24/9/2024 vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ với đoàn viên, hội viên, thanh niên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; trực tiếp giải đáp và chỉ đạo giải quyết các đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Đoàn, của Hội.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Qua nghiên cứu các báo cáo trình Đại hội, xem phóng sự về những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, nghe ý kiến tham luận của các đại biểu; đặc biệt là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam có thể khẳng định, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 vừa qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã không ngừng phát triển, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Tích cực, chủ động triển khai thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ IV đề ra.

Nội dung, phương thức hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã có nhiều đổi mới, tăng cường hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, góp phần xây dựng lớp thanh niên Đắk Nông “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước mà kết tinh, hội tụ lại là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được phát động sâu rộng, tạo sức lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo thanh niên tham gia... Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực; nhiều tấm gương thanh niên Đắk Nông đã phát huy năng lực, phẩm chất, làm rạng rỡ quê hương, đất nước.

Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ:
Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ: "Thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Nông Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Khởi nghiệp xây dựng Đắk Nông giàu đẹp văn minh, nghĩa tình"

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Có thể khẳng định, những kết quả mà Hội tỉnh, các cấp bộ hội và thanh niên trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song tỉnh Đắk Nông vẫn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phát triển, đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Những kết quả đó là kết tinh của tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, khát vọng và nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; trong đó có những đóng góp quan trọng của tổ chức hội và thanh niên tỉnh nhà. Với những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiều năm liên tục.

Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, kết quả mà các cấp hội Liên hiệp Thanh niên và toàn thể thanh niên tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua!

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế, tồn tại như Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh khóa IV đã thẳng thắn kiểm điểm, chỉ rõ trong các báo cáo trình Đại hội và các ý kiến phát biểu thảo luận. Tôi đề nghị Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh khóa V cần nghiêm túc tiếp thu, đi sâu phân tích và kịp thời đề ra các giải pháp để khắc phục các hạn chế, tồn tại, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác trong nhiệm kỳ mới.

178 đại biểu là cán bộ, hội viên thanh niên ưu tú đại diện cho trên 151.000 hội viên, thanh niên toàn tỉnh dự đại hội
178 đại biểu là cán bộ, hội viên thanh niên ưu tú đại diện cho trên 151.000 hội viên, thanh niên toàn tỉnh dự đại hội

Thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Tỉnh Đắk Nông đang đứng trước cơ hội rất lớn để đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới; để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trong tỉnh. Đề nghị Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu thảo luận, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; trong đó, quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Đầu tiên, đối với tổ chức xã hội rộng rãi như Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, một trong những nhiệm vụ bao trùm quan trọng hàng đầu trong những năm tới của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh là phải tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp thanh niên, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng tới mục tiêu là giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Điều này hết sức quan trọng với tỉnh đặc thù như Đắk Nông.

Thứ hai, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cần tiếp tục cùng với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng một lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có khát vọng, dám nghĩ, biết làm. Để làm được điều đó, các chương trình, hoạt động của Hội phải tiếp cận phù hợp với nhu cầu của thanh niên, phù hợp với đặc điểm, tính cách của giới trẻ; kịp thời nắm bắt, dự báo và định hướng tư tưởng thanh niên; tuyên truyền để thanh niên hiểu và đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp thanh niên hình thành và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn. Bản thân mỗi thanh niên cần phải tự giác, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên để ngày càng tiến bộ, tự hoàn thiện mình và đảm đương công việc trọng trách trong thời kỳ mới.

Thứ ba, để tập hợp, đoàn kết rộng rãi và giáo dục thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cần có hình thức và biện pháp thích hợp để giúp thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành thông qua phong trào hành động cách mạng. Cần lưu ý rằng, chúng ta phải vừa phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên, động viên thanh niên đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở từng địa phương, đơn vị; đồng thời phải hết sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên cống hiến, phấn đấu, tự rèn luyện, tìm được lẽ sống cao đẹp cho mình.

Cuối cùng, cần chú trọng chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng hội viên; câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm; xây dựng lực lượng nòng cốt trong hội viên, thanh niên; củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của các thành viên tập thể của Hội. Cùng với đó. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh với tư cách là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên tỉnh nhà cần tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức cho thanh niên toàn tỉnh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể Nhân dân.

Trong phiên trọng thể sáng 26/9, đại hội tiến hành nhiều nội dung quan trọng: Báo cáo kết quả đại hội phiên thứ nhất; tình hình đại biểu dự đại hội; hiệp thương chọn Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam
Trong phiên trọng thể sáng 26/9, đại hội tiến hành nhiều nội dung quan trọng: Báo cáo kết quả đại hội phiên thứ nhất; tình hình đại biểu dự đại hội; hiệp thương chọn Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, thưa Đại hội!

Phát huy truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam, truyền thống của mảnh đất N’Trang Lơng anh hùng, với nhiệt huyết tràn đầy, ý chí, nghị lực và khát vọng của tuổi trẻ cùng tinh thần “Đoàn kết – Xung kích - Sáng tạo - Phát triển”, tôi tin tưởng và kỳ vọng công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đề ra, Xây dựng Đắk Nông trở thành tỉnh mạnh - dân giàu - thiên nhiên tươi đẹp - xã hội nghĩa tình.

Một lần nữa, thay mặt thường trực Tỉnh uỷ, tôi trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể cán bộ, hội viên thanh niên lời chúc sức khỏe hạnh phúc, thành công.

Trân trọng cảm ơn!

ra-mat-1-.jpg
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông khóa V và các đại biểu dự Đại hội cấp trên ra mắt đại hội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài phát biểu của Thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO