Văn hóa

Bài học gia đình: giải quyết mâu thuẫn về tài sản và tình anh em

Kiên Trung 13/09/2023 17:46

Tôi lấy chồng được 10 năm, đã có hai con. Dạo gần đây, chồng tôi vì chuyện chia tài sản mà mâu thuẫn với gia đình.

ADQuảng cáo

Chồng tôi chỉ có anh trai sinh đôi với anh ấy. Hồi còn nhỏ, hai anh em rất thân thiết, luôn gắn bó với nhau. Nhưng đến khi lớn lên, hai người bỗng nhiên thay đổi tính nết. Ông xã tôi đã tốt nghiệp đại học nên chuyển lên thành phố để học, còn anh trai thì chọn không theo đuổi đại học mà chọn ở nhà, chăm sóc bố mẹ và làm việc trong xưởng làm cá riêng. Dù là ở quê nhưng nhà chồng tôi rất giàu có, có xưởng làm cá riêng.

pasted-image-0-11-.png

Ông xã tôi mất lòng vì bố mẹ chia tài sản không công bằng chút nào. Sau đó, hai anh em cũng lập gia đình và có con, cũng ít nói chuyện hơn ngày trước. Thỉnh thoảng, gia đình tôi mới về thăm ông bà, một phần vì vấn đề địa lý, một phần vì bận công việc. Thế nhưng, tháng nào chúng tôi cũng đều gửi 5 triệu cho bố mẹ để chi tiêu. Mỗi lần giỗ chạp, Tết nhất cũng chưa từng bỏ sót. Chúng tôi cũng thường gọi điện, hỏi thăm bố mẹ chồng, thỉnh thoảng cũng mời ông bà đến chơi để quan tâm. Chúng tôi luôn nghĩ mình đã hoàn thành nghĩa hiếu, nhưng có lẽ bố mẹ chồng không nghĩ vậy.

Ba tháng trước, ông bà gọi vợ chồng tôi về để chia tài sản. Ông bà chia cho anh chồng xưởng cá và ngôi nhà đang ở, còn có mảnh đất kề bên thì cho chồng tôi. Mỗi tháng, lãi từ xưởng cá, sẽ cho chồng tôi năm 5%. Tôi nghĩ rằng anh trai là con trưởng, phải chịu trách nhiệm nuôi dưỡng bố mẹ nên chia như vậy là bình thường. Nhưng chồng tôi dù có đồng tình trước mặt, nhưng thật sự không nghĩ vậy. Anh nói rằng bố mẹ ưu ái anh trai, vì giá trị mảnh đất được phân cho chúng tôi ít hơn so với xưởng cá và ngôi nhà ông bà đang ở được. Anh bảo, anh không đấu tranh với anh trai, nhưng phân chia không công bằng như vậy thì gợi lên bố mẹ thương anh trai hơn, nên khiến anh ấy vừa buồn tủi.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
pasted-image-0-12-.png

Chúng tôi về lại thành phố, chồng tôi bắt đầu lạnh nhạt với nhà nội. Anh không gọi điện về nhà nữa, kỳ nghỉ lễ vừa rồi cũng không trở về, chỉ có tôi và gia đình tôi về thăm ông bà. Tôi biết tính chồng, nên không dám nói gì.

Kỳ nghỉ vừa rồi, tôi về nhà chồng thì thấy sức khỏe của bố rất yếu. Khi nhìn thấy tôi và các con, bố mừng lắm và cầm tay tôi căn dặn vài lời. Bố buồn vì không thấy chồng tôi về cùng.

Bố bảo anh trai đứng đầu nên mới giữ nhiều tài sản hơn. Đất đai rồi sẽ có ngày chồng tôi kiếm được, nhưng tình anh em chỉ có duy nhất, mất rồi không thể tìm lại.

Sau khi về nhà, tôi cũng nói lại lời này với chồng, muốn làm hòa với anh trai để bố yên tâm ra đi thì chồng tôi không đồng ý. Sự kiên quyết của chồng làm tôi không thể nói thêm điều gì. Tôi không biết nói sao để chồng tôi bỏ qua chuyện đất đai, làm hòa với nhà nội đây?

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học gia đình: giải quyết mâu thuẫn về tài sản và tình anh em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO