Bác sĩ trẻ Võ Đăng Linh gắn bó với vùng biên giới

Vũ Trang| 28/04/2017 10:55

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk), bác sĩ Võ Đăng Linh về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rồi được cử đi học chuyên khoa cấp I, chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình.

ADQuảng cáo

Sau hơn 3 năm được đào tạo, kết hợp với thực hành tại các bệnh viện tuyến trên, năm 2014, bác sĩ Linh trở về địa phương, tiếp tục đem kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được phục vụ người bệnh. Đầu năm 2016, bác sĩ Linh nhận phân công về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức với chức vụ Phó Giám đốc để góp phần cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh ở tuyến cơ sở.

Bác sĩ Linh thăm khám cho bệnh nhân

Tuy Đức là một huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới nên bệnh viện huyện còn rất khó khăn về điều kiện làm việc, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực...

Bác sĩ Linh chia sẻ: “Khó khăn, thách thức đôi khi cũng chính là môi trường để những bác sĩ trẻ như tôi rèn luyện, trưởng thành hơn trong nghề cũng như trong cuộc sống”. Anh thấu hiểu, đằng sau mỗi ca phẫu thuật là sự đau đáu trông chờ của gia đình, là uy tín của bệnh viện và là đánh giá của xã hội đối với những người làm nghề y".

ADQuảng cáo

Những ngày không có lịch phẫu thuật, bác sĩ Linh thường tranh thủ xuống phòng bệnh để thăm, khám bệnh cho người dân. Theo anh, người bác sĩ phải trực tiếp thăm khám, nhìn vào bệnh nhân thì mới chẩn đoán bệnh chính xác. Đồng thời, đây cũng là cách để anh tiếp cận, tìm hiểu thêm về các loại hình bệnh tật tại địa phương.

Trước đây, do cơ sở vật chất, trang thiết bị và bác sĩ thiếu thốn nên Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức chưa có phòng phẫu thuật. Nếu bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật thì đều phải chuyển lên tuyến trên. Đó là một trong những lý do để không ít người tìm đến các bệnh viện khác để khám và điều trị. Tháng 6/2016, bệnh viện này bắt đầu triển khai phòng phẫu thuật.

Bác sĩ Linh cho biết, ca phẫu thuật đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện là phẫu thuật đứt gân cơ tam đầu cánh tay. Anh và các đồng nghiệp đã thực hiện ca phẫu thuật này rất thành công. "Đây là động lực để tôi và các đồng nghiệp tiếp tục cố gắng, góp phần củng cố niềm tin cho người dân đối với công tác khám, chữa bệnh tại địa phương”, bác sĩ Linh chia sẻ.

Với nỗ lực của bác sĩ Linh cùng các đồng nghiệp, phòng phẫu thuật của bệnh viện dần đi vào nền nếp. Nhiều dịch vụ chuyên môn kỹ thuật mới đã được ứng dụng và đạt kết quả khả quan như: phẫu thuật lấy thai, phẫu thuật viêm ruột thừa cấp, các phẫu thuật liên quan đến gân - xương...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ trẻ Võ Đăng Linh gắn bó với vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO