Bắc Ninh: Xử phạt hành chính 02 đối tượng đưa tin sai sự thật về tình hình bão số 3

Thu Yến - Nguyễn Dịu| 12/09/2024 22:26

Hiện có một số mạng xã hội xuất hiện những thông tin không chính xác về tình hình lũ lụt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Trước tình hình đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng xác minh, triệu tập 02 trường hợp đưa tin thất thiệt về vỡ đê sông Cầu ở Bắc Ninh trên mạng xã hội và ra quyết định xử phạt hành chính mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cụ thể, ngày 09/9/2024, Công an huyện Yên Phong phát hiện facebook “H.T” của của 01 thanh niên (ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về việc vỡ đê tại địa bàn huyện Yên Phong. Bài viết đã thu hút nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, gây tâm lý hoang mang trong một bộ phận quần chúng nhân dân.

Làm việc với cơ quan Công an, thanh niên này thừa nhận do bản thân không kiểm chứng tính xác thực của nguồn thông tin về vỡ đê tại tỉnh Bắc Ninh nên đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật. Ngày 10/9, Công an huyện Yên Phong đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với thanh niên này về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc” quy định tại điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Chủ facebook “H.T” ký biên bản xử phạt vi phạm hành chính.
Chủ facebook “H.T” ký biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

*Cùng ngày, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Gia Bình phát hiện, xử lý chủ tài khoản facebook P.T.T (trú tại huyện Gia Bình) đã có hành vi đăng tải video với nội dung “Vỡ sông rồi chết dân”. Video đã thu hút 75 bình luận và 12 lượt chia sẻ kèm theo tâm trạng sợ hãi, bất an của nhiều người dân. Hiện cơ quan Công an đã tiến hành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính P.T.T theo quy định.

Chủ tài khoản facebook “P.T.T” tại cơ quan Công an.
Chủ tài khoản facebook “P.T.T” tại cơ quan Công an.

Hiện nay, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

Theo thông báo của cơ quan chức năng, các tuyến đê trên địa bàn vẫn an toàn, tình hình mưa lũ trong tầm kiểm soát, đề nghị người dân theo dõi thông tin tình hình mưa lũ tại các trang web, cơ quan báo chí chính thống của Nhà nước, cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ theo thông báo của cơ quan chức năng, không chia sẻ những thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng chính xác gây hoang mang trong dư luận.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/bac-ninh-xu-phat-hanh-chinh-02-doi-tuong-dua-tin-sai-su-that-ve-tinh-hinh-bao-so-3-d22-t41244.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Xử phạt hành chính 02 đối tượng đưa tin sai sự thật về tình hình bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO