Bắc Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 4,8 tỷ đồng

Thu Yến - Lan Anh| 19/09/2024 14:27

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thị Lan (sinh năm 1966, ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Liên quan đến vụ việc vỡ bậu (hụi) với số tiền lên tới hơn 40 tỷ đồng ở thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong gây xôn xao dư luận xảy ra từ đầu tháng 5/2024, khiến hàng trăm gia đình có nguy cơ mất trắng số tiền lớn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong đã khẩn trương xác minh làm rõ. Mặc dù quá trình xác minh gặp rất nhiều khó khăn, bởi toàn bộ giấy tờ, sổ gốc đều bị hủy. Trong khi đó, số lượng người chơi lớn, lại không biết những ai cùng dây chơi và ai là người lĩnh bậu mỗi tháng. Công an huyện Yên Phong đã bố trí các điều tra viên đến gặp từng người dân thu thập thông tin nhanh chóng điều tra và ra quyết định khởi tố chủ bậu là Ngô Thị Lan.

Đối tượng Ngô Thị Lan.
Đối tượng Ngô Thị Lan.

Bước đầu đấu tranh, Công an huyện Yên Phong xác định Ngô Thị Lan đã thành lập hàng chục dây bậu; trong đó làm rõ 03 dây bậu được lập từ năm 2022. Mỗi dây bậu có từ 25 - 30 người chơi; tuy nhiên số người lĩnh thực tế chỉ có 03 - 05 người; những tháng còn lại chủ bậu Ngô Thị Lan có hành vi mạo danh các thành viên trong dây bậu để lĩnh tiền, với tổng số tiền chiếm đoạt gần 4,8 tỷ đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Ngô Thị Lan khai nhận toàn bộ hành vi của mình, số tiền  chiếm đoạt được, Lan dùng để chi tiêu cá nhân. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh mở rộng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/bac-ninh-khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-gan-48-ty-dong-d22-t41368.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 4,8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO