Bắc Giang: Ngăn chặn thành công 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Việt Hà - Nguyễn Dịu| 07/08/2024 16:32

Ngày 06/8/2024, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Ngân hàng Agribank - chi nhánh huyện Tân Yên kịp thời ngăn chặn thành công 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, khoảng 14h30’ cùng ngày, ông N.N.P (sinh năm 1938, hộ khẩu thường trú tại xã Phúc Hoà, huyện Tân Yên) đến làm thủ tục rút tiền tiết kiệm để chuyển tiền tại Ngân hàng Agribank - chi nhánh huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Quá trình tiếp nhận, nhận thấy ông P có nhiều biểu hiện bất thường nên giao dịch viên đã đề nghị tạm dừng giao dịch, nắm bắt thông tin, tuyên truyền, giải thích, đồng thời liên hệ ngay với Công an huyện Tân Yên để phối hợp giải quyết vụ việc.

Quá trình làm việc với lực lượng Công an, ông P cho biết, đã bị 01 số thuê bao lạ gọi đến tự xưng là cán bộ Công an nói có ông có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý, yêu cầu phải chuyển tiền số tiền 55 triệu đồng từ sổ tiết kiệm cá nhân đến tài khoản của Ngân hàng Quân đội, chủ tài khoản: Triệu Vy Thanh để phục vụ điều tra. Do lo lắng, ông P đã đến Ngân hàng Agribank - chi nhánh huyện Tân Yên thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Sau khi được cán bộ Công an giải thích cụ thể, ông P đã nhận ra mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hiểu rõ thủ đoạn của đối tượng, dừng chuyển tiền.

Cán bộ Công an giải thích với ông P về các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng.
Cán bộ Công an giải thích với ông P về các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/bac-giang-ngan-chan-thanh-cong-01-vu-lua-dao-chiem-doat-tai-san-d22-t40635.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Ngăn chặn thành công 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO