Bà Trương Nguyễn Ngân Vy đã thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân

12/07/2023 10:25

(Chinhphu.vn) – Bà Trương Nguyễn Ngân Vy (TPHCM) đi làm Căn cước công dân từ tháng 5/2021. Sau đó, Thành phố giãn cách xã hội do dịch covid-19 nên bà không đi nhận được Căn cước theo giấy hẹn.

ADQuảng cáo

Sau khi hết giãn cách xã hội, bà Vy đến nhận Căn cước công dân, tuy nhiên, do số lượng Căn cước tồn nhiều nên chưa tìm được Căn cước của bà. Bà Vy được yêu cầu để lại thông tin cá nhân, khi tìm được, cán bộ sẽ liên lạc lại. 

Sau nhiều lần liên hệ, bà Vy vẫn chưa nhận được Căn cước công dân, và được thông báo, bà chưa được cấp Căn cước công dân do vướng mắc trong xác nhận thông tin cư trú giữa nơi tạm trú và nơi thường trú.

Tháng 1/2022, bà Vy làm lại hồ sơ cấp Căn cước công dân, nhưng vẫn bị vướng do xác nhận thông tin cư trú. Bà Vy đã phải đi lại rất nhiều lần giữa nơi đăng ký thường trú, tạm trú để làm thủ tục, nhưng đã gần 3 năm, bà vẫn chưa được cấp Căn cước công dân. Bà Vy, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trường hợp của bà.

Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:

ADQuảng cáo

Công an TPHCM đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan xác minh, làm rõ, cụ thể như sau: 

Chỉ đạo Công an quận Bình Thạnh liên hệ giải thích cụ thể quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú cũng như cấp Căn cước công dân để bà Vy hiểu. 

Ngày 7/12/2022, Công an Phường 24, quận Bình Thạnh, TPHCM đã giải quyết và cập nhật hồ sơ đăng ký tạm trú đối với bà Trương Nguyễn Ngân Vy và liên hệ mời bà Vy thực hiện thủ tục cấp Căn cước công dân. Tuy nhiên, bà Vy đi công tác và về quê nên không liên hệ được. Sau đó, bà Vy đã thực hiện thủ tục cấp Căn cước công dân và không còn thắc mắc, kiến nghị gì thêm.

Chinhphu.vn


ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/ba-truong-nguyen-ngan-vy-da-thuc-hien-thu-tuc-cap-can-cuoc-cong-dan-1022306131222143.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Trương Nguyễn Ngân Vy đã thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO