Ba sỹ quan cảnh sát bị bắn chết trong một ngày tại miền Trung Mexico

(Vietnam+)| 29/06/2023 07:17

Một nữ cảnh sát đã bị bắn chết khi đang thực hiện nhiệm vụ tại một trạm kiểm soát giao thông ở khu vực Rosa Linda, trong khi 2 nam cảnh sát bị tấn công trong lúc dùng bữa trưa tại một quán ăn vỉa hè.

Ba sy quan canh sat bi ban chet trong mot ngay tai mien Trung Mexico hinh anh 1Cảnh sát và binh sỹ Mexico tại hiện trường vụ đấu súng với một băng đảng tội phạm ở Guerrero. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/6, các tay súng chưa rõ danh tính đã bắn chết 3 sỹ quan cảnh sát tại thành phố Celaya, bang Guanajuato, miền Trung Mexico.

Vụ việc này đã đưa tổng số cảnh sát bị sát hại ở Mexico từ đầu năm 2023 lên 14 người, trong đó có 3 nữ cảnh sát.

Theo truyền thông địa phương, một nữ cảnh sát đã bị bắn chết khi đang thực hiện nhiệm vụ tại một trạm kiểm soát giao thông ở khu vực Rosa Linda, trong khi 2 nam cảnh sát bị tấn công trong lúc dùng bữa trưa tại một quán ăn vỉa hè thuộc khu vực Los Olivos.

Cả 2 nạn nhân đã thiệt mang tại hiện trường.

Hiện nay, các lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương điều tra và làm rõ vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, nhà chức trách Mexico cùng ngày đính chính số nhân viên hành chính tại một đồn cảnh sát bị bắt cóc hôm 27/7 là 16 người, thay vì 14 nạn nhân như thông báo trước đó.

Vụ việc xảy ra trên đoạn đường cao tốc nối thị trấn Ocozocautla và thành phố Tuxtla Gutierrez - thủ phủ bang Chiapas - cách thủ đô Mexico City khoảng 700km về phía Tây Nam.

Một nhóm đối tượng có vũ trang đã chặn một chiếc xe chở cảnh sát, lấy đi điện thoại và ra lệnh cho họ nằm xuống đất.

Nhóm đối tượng đã thả những người phụ nữ trong xe và bắt đi 16 nhân viên nam.

Cơ quan an ninh Chiapas cho biết các lực lượng của bang và liên bang đã triển khai chiến dịch tìm kiếm những người bị bắt cóc, đồng thời điều tra động cơ vụ việc./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ba-sy-quan-canh-sat-bi-ban-chet-trong-mot-ngay-tai-mien-trung-mexico/871964.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba sỹ quan cảnh sát bị bắn chết trong một ngày tại miền Trung Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO