Ba Lan điều tra OpenAI sau những khiếu nại về quyền riêng tư

(Vietnam+)| 22/09/2023 05:11

Những người khiếu nại giấu tên tại Ba Lan cho biết OpenAI đã không sửa lại thông tin sai lệch về họ do ChatGPT tạo ra và họ không thể tìm ra đâu là dữ liệu cá nhân của mình đã được OpenAI xử lý.

Ba Lan dieu tra OpenAI sau nhung khieu nai ve quyen rieng tu hinh anh 1Biểu tượng OpenAI và ChatGPT. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan bảo vệ dữ liệu cá nhân Ba Lan (UODO) sẽ điều tra OpenAI (công ty thí nghiệm trí tuệ nhân tạo) do Microsoft hậu thuẫn về khiếu nại rằng hộp trò chuyện ChatGPT của OpenAI vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU), còn được biết đến với tên gọi GDPR (quy định chung về bảo vệ thông tin).

OpenAI đã phải đối mặt với ít nhất một vụ kiện cấp hai tại tòa án Liên bang Mỹ ở San Francisco do cáo buộc vi phạm luật về quyền riêng tư.

Theo Chủ tịch UODO Jan Nowak, vụ việc tại Ba Lan liên quan đến vấn đề vi phạm nhiều quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, do đó UODO sẽ yêu cầu OpenAI làm rõ một số vấn đề.

Theo ông Nowak, những người khiếu nại giấu tên cho biết OpenAI đã không sửa lại thông tin sai lệch về họ do ChatGPT tạo ra.

Những người này đã không thể tìm ra đâu là dữ liệu cá nhân của mình đã được OpenAI xử lý và chỉ nhận được các câu trả lời mang tính lảng tránh và không chính xác cho các câu hỏi họ đưa ra.

Trong khi đó, công ty này đã không phản hồi ngay yêu cầu giải thích được gửi qua thư điện tử.

Ngoài các vụ kiện về quyền riêng tư, các công ty công nghệ gồm Microsoft, OpenAI, Google và Stability AI gần đây cũng bị kiện tụng do đã "cắt xén" các tài liệu có bản quyền và dữ liệu cá nhân từ khắp nơi trên Internet để luyện cho các hệ thống AI do các công ty này phát triển.

ChatGPT đã trở thành ứng dụng khách hàng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử vào đầu năm 2023 khi đạt mốc 100 triệu tài khoản người dùng kích hoạt vào tháng Một, chỉ hai tháng sau khi ứng dụng này được cho ra mắt.

OpenAI đã được Micrsoft đầu tư hàng tỷ USD để phát triển các ứng dụng của công ty này, trong đó có ChatGPT./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ba-lan-dieu-tra-openai-sau-nhung-khieu-nai-ve-quyen-rieng-tu/895767.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan điều tra OpenAI sau những khiếu nại về quyền riêng tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO