Ba Lan cân nhắc biện pháp kiểm soát người di cư ở biên giới với Đức

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 27/09/2023 18:21

Ba Lan đang cân nhắc một số biện pháp kiểm soát ở biên giới với Đức do lo ngại về về sự gia tăng người di cư bất hợp pháp từ Italy di chuyển sang.

Ba Lan can nhac bien phap kiem soat nguoi di cu o bien gioi voi Duc hinh anh 1Biên giới giữa Ba Lan và Đức. (Nguồn: NFP)

Ba Lan có thể tiến hành kiểm tra tại biên giới với Đức trong bối cảnh dấy lên lo ngại về sự gia tăng người di cư bất hợp pháp.

Trao đổi với đài truyền hình tư nhân Polsat News, người phát ngôn Chính phủ Ba Lan Piotr Muller cho biết nước này lo ngại rằng bất cứ khi nào cũng sẽ có dòng người di cư di chuyển từ Italy.

Đó là lý do tại sao Ba Lan đang cân nhắc một số biện pháp kiểm soát ở biên giới với Đức.

Trong tháng này, hàng nghìn người di cư từ Bắc Phi đã vượt biển đến đảo Lampedusa của Italy. Đảo Lampedusa nằm giữa Tunisia, Malta và đảo Sicily của Italy và là thành phố cảng đầu tiên người di cư vượt biển tìm đến để vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, ngày 26/9, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski cho biết nước này đã tiến hành kiểm tra đối với một số phương tiện đi qua biên giới với Slovakia, nơi lực lượng biên phòng nghi ngờ những xe này có thể chở người di cư bất hợp pháp.

Theo Bộ Nội vụ Ba Lan, Slovakia đang chật vật đối phó với sự gia tăng người di cư trái phép. Kể từ đầu năm đến nay, số người di cư bất hợp pháp bị bắt giữ ở Slovakia đã tăng gấp 9 lần so với 1 năm trước, lên hơn 27.000 người.

Trong khi đó, Đức ngày 26/9 cho biết sẽ phối hợp với Ba Lan và Cộng hòa Séc trong việc siết chặt công tác kiểm soát biên giới nhằm chống nạn buôn người./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ba-lan-can-nhac-bien-phap-kiem-soat-nguoi-di-cu-o-bien-gioi-voi-duc/898909.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan cân nhắc biện pháp kiểm soát người di cư ở biên giới với Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO