Ðẩy mạnh xúc tiến thương mại cho HTX

Thanh Nga| 10/08/2022 08:37

Một trong những khó khăn lớn nhất của các HTX là khâu tiêu thụ sản phẩm. Do đó, thời gian qua, các cấp, các ngành đã tìm cách hỗ trợ các HTX mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

ADQuảng cáo

HTX Nông lâm nghiệp Nam Hà (Cư Jút) liên kết với nông dân trồng hơn 100 ha gấc. Nhờ tiếp cận với chính sách hỗ trợ tiếp thị, mở rộng thị trường, các sản phẩm gấc của HTX đã có mặt tại các thành phố lớn.

Ông Trần Văn Định, Giám đốc HTX cho biết, HTX được các sở, ngành và địa phương tạo điều kiện tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Điều này giúp HTX kết nối tiêu thụ sản phẩm khá hiệu quả.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, HTX học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm được các đối tác hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Mới đây, các HTX trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ tham gia Diễn đàn kinh tế tập thể, HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên gắn với du lịch diễn ra tại Quảng Nam.

Tại diễn đàn, HTX đã được tham gia Ngày hội xúc tiến thương mại và Hội thi HTX tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến với các hoạt động này, có 87 HTX và 3 doanh nghiệp, với 25 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

HTX Nông nghiệp thương mại, dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên (Đắk Song) là một trong 5 HTX vinh dự được Liên minh HTX Việt Nam trao giải A tại Hội thi.

HTX Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ hữu cơ Hoàng Nguyên (Đắk Song) sản xuất hồ tiêu chất lượng cao phục vụ xuất khẩu

Theo bà Trần Thị Thu, Giám đốc HTX Hoàng Nguyên, tham gia sự kiện là cơ hội để các HTX giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Thông qua sự kiện, các tỉnh đã biết đến HTX sản xuất hồ tiêu hữu cơ xuất khẩu sang các nước như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

ADQuảng cáo

"Từ sự kiện, chúng tôi có thêm các HTX, doanh nghiệp tìm hiểu và muốn hợp tác sản xuất, kinh doanh hồ tiêu" bà Thu cho biết.

Ông Hồ Trọng Tín, Giám đốc HTX Tín true coffee (Krông Nô) cũng chia sẻ, mỗi dịp được tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại là HTX có thêm những kinh nghiệm quý báu để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, ngoài việc quảng bá sản phẩm bằng tiếp thị trực tiếp, HTX còn ứng dụng công nghệ để xây dựng video, quảng bá sản phẩm qua zalo, facebook khá hiệu quả.

Trong 10 năm qua, tỉnh đã tổ chức 111 lượt xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và nước ngoài cho các HTX. Ngoài ra, các sở, ban, ngành cũng tích cực hỗ trợ các HTX tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 2 HTX tham gia Hội chợ triển lãm thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn – OCOP tại tỉnh Trà Vinh; 5 HTX tham gia Diễn đàn kinh tế tập thể, HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ nhất, gắn với Năm Du lịch Quốc gia Quảng Nam năm 2022.

Nhiều sản phẩm của các HTX thường xuyên được giới thiệu tại các sự kiện quảng bá sản phẩm

Liên minh HTX Đắk Nông cũng phối hợp với Liên minh HTX Bình Thuận hỗ trợ 3 HTX kết nối, giao thương với các doanh nghiệp, HTX các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Liên minh HTX Đắk Nông phối hợp với Sở Công thương hỗ trợ 10 HTX kết nối giao thương tại TP. Hồ Chí Minh...

Ông Nguyễn Khải, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông đánh giá, ngoài việc các HTX chủ động liên kết, tiêu thụ sản phẩm, các hoạt động xúc tiến thương mại đã giúp các HTX mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh và tỉnh bạn đẩy mạnh hỗ trợ, liên doanh, liên kết, ký kết các hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giữa các HTX, liên hiệp HTX, doanh nghiệp để phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðẩy mạnh xúc tiến thương mại cho HTX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO