Ðẩy mạnh tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể

Phan Đinh| 20/11/2013 09:33

Từ đầu năm đến nay, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức được 15 lớp tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền về chủ trương, chính sách, các văn bản về kinh tế tập thể (KTTT) nói chung và HTX nói riêng, thu hút gần 2.000 người tham gia.

ADQuảng cáo

Trong đó, đơn vị phối hợp với Liên minh HTX Việt Nam mở các lớp bồi dưỡng, trang bị về KTTT và các văn bản quy định về vệ sinh an toàn lao động, kiến thức quản trị doanh nghiệp, nghiệp vụ kế toán. Ngoài việc tập trung tuyên truyền cho xã viên, đội ngũ cán bộ của các HTX, tổ hợp tác thì Liên minh HTX còn phối hợp với các huyện, thị xã mở rộng tuyên truyền đến với người dân và hội viên sinh hoạt tại các đoàn thể.

Lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho các HTX và các đơn vị thành viên được tổ chức tại huyện Đắk Mil

Cụ thể như Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh tuyên truyền cho trên 1.000 hội viên. Hiện tại, Liên minh HTX tỉnh cũng đang xúc tiến mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát viên cho Ban kiểm soát viên các HTX và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ lãnh đạo ở tất cả các xã, phường và cán bộ chuyên môn phụ trách KTTT.

ADQuảng cáo

Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phát triển KTTT, Liên minh HTX tỉnh đã nâng cao nhận thức cho xã viên, HTX cũng như chính quyền địa phương về vai trò của loại hình kinh tế này trong phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Võ Minh Tân, Chủ nhiệm HTX dịch vụ tổng hợp Tân Quý (Ðắk R’lấp) cho biết: “HTX của chúng tôi hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu là xây dựng, mộc dân dụng, giao thông thủy lợi và dịch vụ nông nghiệp. Sự đa dạng về ngành nghề đã tạo điều kiện cho HTX có thêm việc làm, đem lại lợi nhuận, nhưng cũng đặt ra cho chúng tôi những khó khăn trong việc quản lý, định hướng kinh doanh và cả thực hiện quyền, nghĩa vụ đối với xã viên, người lao động. Việc Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các đơn vị thường xuyên mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về phát triển KTTT đã giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong việc điều hành, quản lý và thực hiện đúng pháp luật”.

Theo ông Hà Công Xã, Trưởng Phòng Chính sách – Tuyên truyền phát triển KTTT  (Liên minh HTX tỉnh) thì qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xã viên, HTX và chính quyền địa phương cũng như nhiều người dân đã ngày càng nhìn nhận đúng về vai trò của KTTT đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. Liên minh HTX tỉnh và các địa phương cũng đã phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mang lại hiệu quả thiết thực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðẩy mạnh tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO