Australia: Tìm thấy thi thể 4 phi hành đoàn vụ rơi trực thăng quân sự

(Vietnam+)| 03/08/2023 16:36

Bốn thành viên phi hành đoàn đã ở trên chiếc trực thăng MRH-90 Taipan khi nó bị rơi gần quần đảo Whitsunday trong một cuộc tập trận quân sự đa quốc gia vào đêm 28/7 vừa qua.

Australia: Tim thay thi the 4 phi hanh doan vu roi truc thang quan su hinh anh 1Một máy bay trực thăng của Hải quân Australia tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn ở khu vực lân cận Đảo Lindeman, Queensland, ngày 29/7. (Nguồn: AFP)

Ngày 3/8, truyền thông Australia đưa tin 4 thi thể đã được tìm thấy tại địa điểm một chiếc trực thăng quân sự Australia lao xuống khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc nước này.

Bốn thành viên phi hành đoàn đã ở trên chiếc trực thăng MRH-90 Taipan khi nó bị rơi gần quần đảo Whitsunday, trong một cuộc tập trận quân sự đa quốc gia vào đêm 28/7 vừa qua.

Phát biểu với báo giới, Chỉ huy các hoạt động chung của quân đội, Trung tướng Greg Bilton tiết lộ các thi thể đã được tìm thấy bằng một phương tiện dưới nước được điều khiển từ xa. Các thi thể nằm ở độ sâu khoảng 40m dưới mặt nước cùng với mảnh vỡ trực thăng, bao gồm cả bộ phận của buồng lái.

Ông Bilton cho biết hải quân Australia sẽ sớm triển khai các thiết bị chuyên dụng để thu hồi các mảnh vỡ và thi thể. Hoạt động tìm kiếm và phục hồi, có sự tham gia của quân đội Mỹ và Canada, đã bị cản trở bởi thời tiết xấu và dòng chảy mạnh. Những người tìm kiếm đã quyết tâm khôi phục hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay và bản ghi âm giọng nói buồng lái.

Chỉ huy các hoạt động chung của quân đội, Trung tướng Greg Bilton Bilton nói: “Đó là một nhiệm vụ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tìm ra nó và như bạn biết đấy, hộp đen rất quan trọng để giúp chúng tôi hiểu được điều gì đã thực sự diễn ra."

[Rơi trực thăng quân sự ở Chile, khiến 5 sỹ quan thiệt mang]

Chiếc Taipan bị rơi đang tham gia một cuộc tập trận quân sự hai năm một lần giữa Mỹ và Australia. Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của 13 quốc gia và hơn 30.000 quân nhân. Ông Bilton cho biết một chiếc trực thăng Airbus của Pháp đã bay cùng với ba máy bay và "liên lạc vẫn bình thường" trước khi gặp nạn.

Một chiến dịch cứu hộ đã bắt đầu ngay lập tức nhưng các quan chức cho biết ngày 31/7, không còn bất kỳ cơ hội nào để tìm thấy những người sống sót.

Theo Trung tướng Greg Bilton, hạm đội hơn 40 chiếc Taipan của Australia đã bị đình chỉ hoạt động kể từ sau vụ tai nạn và có nghi ngờ rằng bất kỳ chiếc nào sẽ bay trở lại.

Chính phủ đã công bố kế hoạch thay thế trực thăng Taipans bằng 40 máy bay trực thăng Black Hawk của Mỹ và những chiếc trực thăng này sẽ được dừng hoạt động vào tháng 12/2024, sớm hơn 13 năm so với kế hoạch ban đầu của Australia.

Kể từ thông báo đó, hạm đội đã ngừng hoạt động vào tháng Ba vừa qua sau khi một chiếc Taipan rời bờ biển bang New South Wales gần căn cứ hải quân ở Vịnh Jervis trong một cuộc tập trận huấn luyện chống khủng bố vào ban đêm. Toàn bộ 10 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được giải cứu./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/australia-tim-thay-thi-the-4-phi-hanh-doan-vu-roi-truc-thang-quan-su/887039.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Tìm thấy thi thể 4 phi hành đoàn vụ rơi trực thăng quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO