Australia: Thủ phạm vụ tấn công bằng dao ở Sydney có vấn đề về tâm thần

TRUNG HƯNG| 14/04/2024 11:00

Ngày 14/4, Cảnh sát Australia cho biết, đã xác định danh tính thủ phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thương mại ở thành phố Sydney ngày 13/4, khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nguy kịch.

Australia: Thủ phạm vụ tấn công bằng dao ở Sydney có vấn đề về tâm thần ảnh 2

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao ở Sydney, Australia, ngày 14/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Tại cuộc họp báo, Trợ lý Cảnh sát trưởng bang New South Wales, Anthony Cooke thông tin, đối tượng được xác định là nam giới, có tên Joel Cauchi, đến từ bang Queensland lân cận.

Người đàn ông 40 tuổi này có vấn đề về sức khỏe tâm thần, mới chuyển đến Sydney và không có dấu hiệu nào cho thấy động cơ rõ ràng của vụ tấn công.

Ông Cooke nhấn mạnh, cho đến thời điểm này, không có bằng chứng nào thu thập được hoặc thông tin tình báo nào cho thấy bất kỳ động cơ, hệ tư tưởng cụ thể nào hoặc lý do nào khác đã thúc đẩy hung thủ ra tay.

Cảnh sát cho biết đã khám xét một nhà kho chứa hung thủ mới thuê nhưng không tìm thấy bằng chứng quan trọng nào cho thấy đối tượng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho vụ tấn công.

Các nhân chứng mô tả Cauchi đã cầm dao đến trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction - một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất thành phố Sydney và tấn công người đang mua sắm tại đây.

Một số người mua hàng và nhân viên trung tâm mua sắm đã cố gắng ngăn chặn thủ phạm, trong khi nhiều người khác tìm nơi trú ẩn.

Australia: Thủ phạm vụ tấn công bằng dao ở Sydney có vấn đề về tâm thần ảnh 2

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao ở Sydney, Australia, ngày 14/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Đối tượng đã đâm chết 6 người và làm bị thương ít nhất 12 người trước khi bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường. 5 trong số 6 người thiệt mạng là phụ nữ và nạn nhân nam còn lại là nhân viên bảo vệ trung tâm mua sắm.

Cảnh sát cho biết thêm, những nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị gồm một em bé 9 tháng tuổi đang trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định. Mẹ của em bé, Ashlee Good, đã chết trong bệnh viện vì vết thương nặng.

Các cuộc tấn công như vụ việc hôm thứ bảy hiếm khi xảy ra ở Australia, quốc gia có khoảng 26 triệu dân với một số quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới về việc sử dụng súng và dao.

Sau khi xảy ra vụ tấn công dao, an ninh đã được tăng cường quanh khu vực. Trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ việc cùng các con phố gần đó cũng bị đóng cửa.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã bày tỏ chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, bên ngoài trung tâm mua sắm, nhiều người dân đã đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/australia-thu-pham-vu-tan-cong-bang-dao-o-sydney-co-van-de-ve-tam-than-post804649.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Thủ phạm vụ tấn công bằng dao ở Sydney có vấn đề về tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO