Australia: Nghi phạm khủng bố đe dọa Thủ tướng Albanese và các nghị sỹ

Bích Liên| 29/06/2024 12:17

Theo Thủ tướng Anthony Albanese, ông và gia đình nằm trong số những người bị đe dọa trong một tuyên bố cực đoan của nghi phạm khủng bố Jordan Patten, 19 tuổi.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Australia Anthony Albanese. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/6, Thủ tướng Australia, Anthony Albanese cho biết ông và gia đình đã bị đe dọa bởi một nghi phạm khủng bố thanh niên.

Theo Thủ tướng Albanese, ông và gia đình nằm trong số những người bị đe dọa trong một tuyên bố cực đoan của nghi phạm khủng bố Jordan Patten, 19 tuổi, trong đó nêu rõ ý định giết các nghị sỹ của đảng Lao động cầm quyền.

Phát biểu với báo giới tại Canberra, ông Albanese nhấn mạnh: "Không có chỗ cho chủ nghĩa cực đoan ở Australia."

Đối tượng Patten đã bị Lực lượng Chống khủng bố (JCTT) bắt giữ ngày 26/6 tại thành phố Newcastle - cách Sydney khoảng 100 km về phía Bắc, sau khi bị cáo buộc mang theo dao và thiết bị đột nhập văn phòng của nghị sỹ Tim Crakanthorp, thuộc đảng Lao động tại cơ quan lập pháp bang New South Wales. Patten đã bị buộc tội chuẩn bị hoặc lên kế hoạch cho một hành động khủng bố.

Nhà chức trách cho biết sau vụ bắt giữ Patten, họ đã phát hiện bản tuyên bố thể hiện quan điểm chống nhập cư, bài Do Thái và bài Hồi giáo cùng danh sách thù địch nhằm vào đảng Lao động và Thủ tướng Albanese.

Theo luật pháp Australia, bất kỳ ai bị kết tội chuẩn bị hoặc lên kế hoạch cho một hành động khủng bố đều có thể bị kết án tù chung thân./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/australia-nghi-pham-khung-bo-de-doa-thu-tuong-albanese-va-cac-nghi-sy-post962018.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Nghi phạm khủng bố đe dọa Thủ tướng Albanese và các nghị sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO