Thể thao 360

Aston Villa vs Arsenal: Phân tích và dự đoán trước trận đấu

Vĩnh Khang 09/12/2023 - 10:39

Aston Villa sẽ tiếp Arsenal trong trận đấu tại Vòng 16 Ngoại hạng Anh vào lúc 00:30 Chủ Nhật 10/12 trên sân vận động Villa Park.

ADQuảng cáo
epl_astonvilla_arsenal.jpg

Lịch thi đấu Aston Villa vs Arsenal

  • Thời gian: 00:30 Chủ Nhật 10/12
  • Sân vận động: Villa Park

Tổng quan trước trận đấu: Aston Villa vs Arsenal

  • Siêu máy tính Opta đang dự đoán thêm 3 điểm nữa cho đội đầu bảng Premier League là Arsenal, trong đó Pháo thủ có 44,8% cơ hội đánh bại Aston Villa (30%).
  • Villa đã thắng 14 trận liên tiếp trên sân nhà lần thứ ba trong lịch sử (trước đó là các năm 1903 và 1931) và có thể lần đầu tiên đạt được con số 15 trận. Đội gần nhất họ không thể đánh bại tại Villa Park ở Premier League là Arsenal vào tháng Hai.
  • Kai Havertz đã ghi 3 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất cho Arsenal, nhiều bằng 32 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ trước đó.

Bình luận trước trận đấu: Aston Villa vs Arsenal

Aston Villa đã giành được kết quả đáng kinh ngạc khi vượt qua chính đối thủ Manchester City để đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với chiến thắng xứng đáng 1-0 trước nhà vô địch tại Villa Park. Đội bóng của Unai Emery sẽ cố gắng giành chiến thắng trước đội dẫn đầu Arsenal vào rạng sáng Chủ Nhật để ghi dấu trong lịch sử câu lạc bộ.

Pha tấn công chệch hướng của Leon Bailey đủ để hạ gục đội khách mờ nhạt của Pep Guardiola khi Villa có chuỗi trận thắng trên sân nhà tốt nhất trong lịch sử giải đấu của họ, với chiến thắng thứ 14 liên tiếp trên sân nhà lần thứ ba (trước đó vào các năm 1903 và 1931).

Đội khách cuối cùng tránh được thất bại trên sân Villa Park ở Premier League? Đó sẽ là Arsenal, đội đã giành chiến thắng 4-2 đầy kịch tính vào giữa tháng Hai. Đó là thất bại duy nhất mà cựu huấn luyện viên Arsenal Emery phải gánh chịu trong 5 lần gặp gỡ huấn luyện viên với Pháo thủ, mặc dù 3 trong số đó đã kết thúc ở tỉ số hòa.

Emery sẽ muốn điều tương tự sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Villa trước Man City, đội thực hiện được hai cú sút, ít nhất trong số các đội mà Guardiola dẫn dắt từ trước đến nay ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Villa cũng giành lại quyền kiểm soát bóng ở 1/3 sân cuối cùng 13 lần, con số nhiều nhất trong tất cả các đội đã đấu với Man City của Guardiola. Đó là bằng chứng cho thấy phong độ sân nhà xuất sắc của họ đang tạo ra sự tự tin để đối đầu với những đội bóng tốt nhất.

John McGinn và Douglas Luiz đóng vai trò quan trọng trong những nỗ lực đó khi họ quấy rối hàng tiền vệ không có Rodri của Man City, mỗi người giành được quyền kiểm soát bóng bảy lần. Họ có thể sẽ tiếp tục cùng với Boubacar Kamara và Bailey trong đội hình tin cậy của Emery.

Xa hơn, Emery phải quyết định giữa Youri Tielemans hoặc Moussa Diaby để hỗ trợ Ollie Watkins, người có 14 lần tham gia ghi bàn ở Premier League (8 bàn, 6 kiến tạo) chỉ kém Erling Haaland (18) và Mohamed Salah (16) trong mùa giải này. Watkins cũng có 4 bàn thắng trong 6 lần gặp Arsenal ở Premier League, ghi bàn ở 2 trong 3 trận sân nhà gặp họ.

Trong khi đó, đối với đội khách Arsenal, rất nhiều hy vọng rằng năm 2024 sẽ là năm Pháo thủ giành được chức vô địch sau 20 năm chờ đợi. Đoàn quân của Mikel Arteta đã thể hiện một trong những dấu ấn của nhà vô địch bằng cách tìm cách giành chiến thắng ngay cả khi họ không đạt phong độ tốt nhất.

Đánh bại Manchester United, Man City và Brentford bằng những bàn thắng muộn trong mùa giải này, Arsenal đã có được kết quả ấn tượng nhất vào giữa tuần khi cú đánh đầu của Declan Rice – ở 96 phút 23 giây – đã làm tan nát trái tim Luton Town trong chiến thắng 4-3 tại Kenilworth Road, là bàn thắng mới nhất trong một loạt các bàn thắng đẹp mắt ở Premier League trong những tuần gần đây.

ADQuảng cáo

Bàn thắng của Rice, bàn thắng mới nhất của Arsenal được ghi trong một trận sân khách ở Premier League (kể từ 2006-07), tiếp thêm tự tin cho họ khi bước vào Vòng 16 với ngôi đầu bảng, hơn 2 điểm so với Liverpool đang xếp phía sau. Đó là bàn thắng thứ năm ở phút 90 của Pháo thủ tại Premier League vào năm 2023 – kỷ lục nhiều nhất mà một đội từng ghi được trong một năm dương lịch.

Đội bóng của Arteta đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về sự sụt giảm về số lượng tấn công của họ, giờ đây có vẻ như đang bắt đầu tập trung vào một phần ba thời gian cuối cùng của trận đấu. Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus và Kai Havertz đã cùng Rice ghi bàn vào lưới Luton, trong đó Jesus cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì pha kiến tạo thông minh cho bàn thắng của Havertz. Cầu thủ người Brazil đã tham gia vào 6 bàn thắng trong 5 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, cả ghi bàn và kiến tạo trong 3 trận đấu khác nhau trong khoảng thời gian đó.

Trong khi đó, Havertz đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường, nhiều bằng số bàn thắng anh ghi được trong 32 lần ra sân trước đó cho họ và Chelsea.

Trong khi Arteta hài lòng với các tiền đạo của mình, anh ấy tiếp tục phải đối mặt với tình thế khó khăn cho vị trí thủ môn, trong đó David Raya bị nghi ngờ về vai trò của anh ấy trong hai bàn thắng của Luton. Theo mô hình số bàn thắng dự kiến ​​trên mục tiêu (xGOT) của Opta, Raya đã để thủng lưới nhiều hơn 0,9 bàn so với dữ liệu kỳ vọng ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, người đồng đội Aaron Ramsdale thậm chí còn tệ hơn khi để thủng lưới nhiều hơn 1,7 bàn so với dự kiến chỉ sau 5 lần ra sân.

Hiện tại, việc thay đổi người canh giữ khung thành dường như khó xảy ra và Arsenal có thể không thay đổi ở Villa Park. Arteta tiết lộ sau trận đấu hôm thứ Ba rằng Takehiro Tomiyasu sẽ nghỉ thi đấu kéo dài vì vấn đề ở bắp chân, cùng với Fábio Vieira, Thomas Partey, Emile Smith Rowe và Jurriën Timber trong danh sách chấn thương.

Arteta sẽ theo dõi trận đấu hôm thứ Bảy từ khán đài, sau khi nhận thẻ vàng thứ ba trong mùa giải – và lệnh cấm chỉ đạo một trận – vì ‘ăn mừng quá mức’ với bàn thắng của Rice.

Thành tích đối đầu Aston Villa vs Arsenal

Arsenal đã thi đấu rất tốt trước Villa trong vài năm qua, khi thắng 4 trận gần nhất ở Premier League sau khi thua 3 trận liên tiếp trước đó.

Cuộc đụng độ gần đây nhất của họ là một trận đấu kịch tính khi Arsenal hai lần bị dẫn trước trong chiến thắng 4-2 vào tháng Hai. Một bàn phản lưới nhà của cựu thủ môn Pháo thủ Emiliano Martínez đã đưa họ vượt lên dẫn trước lần đầu tiên ở phút bù giờ của hiệp hai, trước khi Martinelli ghi điểm an toàn trong giờ nghỉ.

Arsenal đã biến những chiến thắng ngược dòng trước Villa thành một thói quen, cố gắng giành chiến thắng sau khi bị họ dẫn trước 1-0 sáu lần ở Premier League, điều mà họ chỉ làm thường xuyên hơn trước West Ham (8) và Chelsea (7).

Villa Park cũng có truyền thống là nơi săn bàn yêu thích của Pháo thủ, những người chỉ thua 2 trong 21 chuyến làm khách gần nhất tới đó (12 thắng, 7 thua), mặc dù 2 trận thua đó đều đến trong 4 lần ghé thăm gần đây nhất của họ.

Chỉ Manchester United (38) và Liverpool (33) có nhiều trận thắng trước Villa ở Premier League hơn Arsenal (31), trong khi Pháo thủ chỉ còn cách mục tiêu trở thành câu lạc bộ thứ ba ghi bàn thắng trong vòng một thế kỷ trước họ ở giải đấu này, sau United ( 101) và Liverpool (100).

Phong độ gần đây của Aston Villa vs Arsenal

Trong khi Villa có thành tích sân nhà hoàn hảo ở Premier League mùa này thì Arsenal đã thắng 5/7 trận sân khách (1 hòa, 1 thua), với 4 trong số đó là chiến thắng cách biệt 1 bàn, trong đó có 2 trận gần nhất tại Brentford. và Luton.

Mặc dù họ đã làm thất vọng các nhà đương kim vô địch lần trước, Villa đã không thắng trong 8 trận gần nhất ở Premier League trước các đội ở vị trí đầu bảng (1 hòa, 7 thua), thua mỗi trận trong 5 trận gần nhất liên tiếp. Chiến thắng gần đây nhất của họ là trước Chelsea vào tháng 3/2014 với tỷ số 1-0.

Dự đoán kết quả trận đấu Aston Villa vs Arsenal

Aston Villa 2 - 2 Arsenal.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa vs Arsenal: Phân tích và dự đoán trước trận đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO