Anh tái khẳng định quyết tâm mạnh tay với người nhập cư trái phép

Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)| 05/03/2023 18:43

Bộ trưởng Chris Heaton-Harris cho biết những người nhập cư bất hợp pháp vào Anh sẽ bị cấm xin quy chế tị nạn và bị trả về nơi xuất phát hoặc phải chuyển đến những nước khác như Rwanda.

Anh tai khang dinh quyet tam manh tay voi nguoi nhap cu trai phep hinh anh 1Thủ tướng Anh Rishi Sunak phát biểu tại London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bất cứ ai nhập cư bất hợp pháp vào Anh sẽ không thể ở lại nước này. Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tái khẳng định quan điểm này trong một bài phỏng vấn được đăng tải ngày 5/3, trong bối cảnh luật mới về người nhập cư dự kiến sẽ được đưa ra vào tuần tới.

Đối mặt áp lực từ các nghị sỹ trong việc tìm giải pháp ngăn dòng người nhập cư từ châu Âu vào Anh, Thủ tướng Sunak coi việc ngăn chặn các thuyền nhỏ chở người di cư là 1 trong 5 ưu tiên hàng đầu của mình.

Trả lời phỏng vấn tờ The Mail số ra ngày 5/3, ông Sunak khẳng định: “Đừng mắc sai lầm, nếu bạn đến (nước Anh) bằng con đường bất hợp pháp, bạn sẽ không thể ở lại đây."

Tờ The Mail cho biết luật mới về vấn đề người nhập cư sẽ được công bố ngày 7/3, trong bối cảnh năm ngoái đã có hơn 45.000 người di cư tới Anh.

Trong khi đó, trả lời trên kênh Sky News về việc những người nhập cư bất hợp pháp vào Anh có bị cấm xin quy chế tị nạn hay không, Bộ trưởng Chris Heaton-Harris phụ trách vấn đề Bắc Ireland bày tỏ: “Vâng, tôi cho là như vậy."

Ông cho biết những người nhập cư như vậy sẽ bị trả về nơi xuất phát hoặc phải chuyển đến những nước khác như Rwanda. Ông nhấn mạnh còn có nhiều con đường hợp pháp và an toàn khác để xin tị nạn tại Anh, thay vì nhập cư bất hợp pháp.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson trong năm 2022 đã nhất trí với thỏa thuận chuyển tới Rwanda hàng chục nghìn người nhập cư, chủ yếu đến từ Afghanistan, Syria và các khu vực khác có xung đột.

Chính sách này đã vấp phải các tranh cãi pháp lý sau khi chuyến bay chở người di cư đầu tiên bị hủy vào phút chót theo phán quyết của tòa án nhân quyền châu Âu./.

Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/anh-tai-khang-dinh-quyet-tam-manh-tay-voi-nguoi-nhap-cu-trai-phep/849456.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tái khẳng định quyết tâm mạnh tay với người nhập cư trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO