Anh: Nhân viên Sân bay Gatwick sẽ đình công lớn vào cuối tháng 7

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 14/07/2023 19:50

Nghiệp đoàn Unite cho biết khoảng 950 nhân viên, gồm nhân viên mặt đất, nhân viên phụ trách hành lý và nhân viên soát vé sẽ đình công đòi tăng lương từ ngày 28/7 đến ngày 1/8 và từ ngày 4-8/8.

Anh: Nhan vien San bay Gatwick se dinh cong lon vao cuoi thang 7 hinh anh 1Máy bay của British Airways và Easyjet đậu tại Sân bay Gatwick, ở Crawley, Anh, ngày 25 tháng 8 năm 2021. (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, nhân viên tại sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Anh, sẽ đình công trong 8 ngày vào cuối tháng Bảy và đầu tháng Tám.

Điều này có nguy cơ khiến nhiều chuyến bay bị hủy và gây khó khăn cho hàng nghìn hành khách vào kỳ nghỉ Hè - giai đoạn nhộn nhịp nhất của sân bay.

Nghiệp đoàn Unite cho biết khoảng 950 nhân viên, gồm nhân viên mặt đất, nhân viên phụ trách hành lý và nhân viên soát vé sẽ đình công đòi tăng lương từ ngày 28/7 đến ngày 1/8 và từ ngày 4/8 đến ngày 8/8.

Nghiệp đoàn nhấn mạnh do quy mô của cuộc đình công, tình trạng gián đoạn, chậm trễ và hủy chuyến là không thể tránh được tại sân bay.

Trước tình hình này, sân bay Gatwick thông báo sẽ hỗ trợ các hãng hàng không với kế hoạch dự phòng để đảm bảo các chuyến bay hoạt động như kế hoạch.

Sân bay Gatwick cách thủ đô London khoảng 30km về phía Nam, là nơi xuất phát của các chuyến bay đến các bãi biển miền Nam châu Âu.

Các hãng hàng không easyJet, TUI và British Airways vận hành hàng trăm chuyến bay qua Gatwick mỗi ngày.

Do lo ngại các vấn đề kiểm soát giao thông hàng không sẽ tác động đến lịch bay, EasyJet đã hủy 2% số chuyến bay dự kiến cho mùa Hè, chủ yếu từ Gatwick./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/anh-nhan-vien-san-bay-gatwick-se-dinh-cong-lon-vao-cuoi-thang-7/875113.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Nhân viên Sân bay Gatwick sẽ đình công lớn vào cuối tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO