Máy bay của hãng hàng không British Airways tại sân bay Heathrow ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 26/5, Hãng hàng không British Airways (BA) của Anh đã phải hủy hàng chục chuyến bay do các sự cố máy tính, làm gián đoạn kế hoạch di chuyển của hàng nghìn hành khách trong kỳ nghỉ cuối tuần.
Các sự cố máy tính bắt đầu xuất hiện từ ngày 25/5 và kéo dài đến 26/5, khiến các máy bay và phi hành đoàn không thể vận hành như bình thường.
Phần lớn trong số 42 chuyến bay bị hủy là các chặng bay ngắn đến và đi từ sân bay Heathrow, sân bay bận rộn nhất ở châu Âu.
Một số chuyến bay khác cũng bị hoãn do có nhiều hành khách không thể làm thủ tục trực tuyến để lên máy bay.
Đại diện BA thông báo hãng đã được thông tin về về sự cố kỹ thuật và đang tích cực khắc phục tình trạng trên.
Hoạt động đi lại tại Anh được dự báo là sẽ tăng cao trong vài ngày tới do kỳ nghỉ cuối tuần cũng là mở đầu của kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần đối với hầu hết các trường học tại quốc gia này. Trong đó, ngày 26/5 được cho là ngày giao thông hàng không nhộn nhịp nhất kể từ ngay trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát./.