Angola: Biểu tình bạo lực khiến 5 người thiệt mạng, 8 người bị thương

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 07/06/2023 11:05

Các cuộc biểu tình do các tài xế phát động vào sáng ngày 5/6 đã leo thang thành xung đột giữa các tài xế taxi và cảnh sát, khiến 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Angola: Bieu tinh bao luc khien 5 nguoi thiet mang, 8 nguoi bi thuong hinh anh 1Cảnh sát tỉnh Huambo cho biết sẽ tăng cường an ninh trong các cộng đồng.(Nguồn: Africa News)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 6/6, cảnh sát Angola cho biết các cuộc biểu tình phản đối loại bỏ trợ cấp nhiên liệu tại thành phố Huambo (miền Trung của Angola) đã leo thang thành xung đột giữa các tài xế taxi và cảnh sát, khiến 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Các cuộc biểu tình do các tài xế phát động vào sáng ngày 5/6 đã vượt ngoài tầm kiểm soát sau khi người biểu tình có nhiều hành vi kích động và phá hoại tài sản.

Cảnh sát đã phải can thiệp để bảo vệ người dân và tài sản của họ, theo đó bắt giữ 34 đối tượng và thu giữ 29 phương tiện liên quan hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cảnh sát tỉnh Huambo cho biết sẽ tăng cường an ninh trong các cộng đồng, đồng thời kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh và tránh tham gia vào các hành vi mang tính bạo lực.

Các tài xế tại nước này đang thực hiện các cuộc biểu tình nhằm phản đối giá xăng tăng cao, xuất phát từ việc chính phủ hủy bỏ trợ cấp nhiên liệu và chậm giao thẻ trợ cấp nhiên liệu.

Họ lo ngại rằng việc giá xăng tăng liên tục sẽ kéo theo giá cả nhiều mặt hàng khác leo thang, gây khó khăn cho đời sống.

Tuần trước, Angola đã công bố quyết định loại bỏ dần các khoản trợ cấp nhiên liệu và từ thời điểm đó đến nay, giá xăng đã tăng từ 0,27 USD/l lên mức 0,51 USD/l./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/angola-bieu-tinh-bao-luc-khien-5-nguoi-thiet-mang-8-nguoi-bi-thuong/866836.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angola: Biểu tình bạo lực khiến 5 người thiệt mạng, 8 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO