Ăn thế này chẳng sợ tác hại của mì gói

19/05/2022 23:00

Mì gói (hay mì ăn liền) là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì thời gian nấu nhanh chóng, tiện lợi lại còn dễ ăn. Vậy ăn thế nào để không ảnh hưởng sức khoẻ?

ADQuảng cáo

Rất nhiều người lựa chọn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối bằng mì gói vì giá thành rẻ lại dễ chế biến, dễ ăn. Cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước. Thành phần chủ yếu của mì gói là cacbonhydrate, tinh bột, muối, chất oxy hóa, bột trứng vì thế một gói mì không thể đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng cơ bản cho cơ thể.Nếu lạm dụng quá nhiều thì tác hại của mì gói rất đáng sợ như gây béo phì, nổi mụn, nhiệt miệng,... Tuy nhiên nếu biết kết hợp mì gói với các thực phẩm khác thì tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn lại bổ dưỡng đấy.

Ăn mì gói thế nào để không ảnh hưởng sức khoẻ?

ADQuảng cáo
Ăn mì gói thế nào để không ảnh hưởng sức khoẻ?Trụng sơ mì trước khi ănTrước tiên phải nấu nồi nước sôi, cho mì vào trụng sơ và vớt ra, nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2.Bỏ gói gia vị kèm theoBên trong mỗi gói mì thường có 1 gói dầu và 1 gói hạt nêm nhỏ bạn nên bỏ 2 gói này đi và thay thế vào là các gia vị nấu ăn thông thường.Ăn kèm rau xanh và thịtBạn nên thêm rau xanh và các loại đạm từ thịt, trứng để bù đắp lượng vitamin, chất xơ, protein thiếu hụt trong mì gói.Không ăn quá nhiềuVới mì gói thì không nên lạm dụng quá nhiều, mỗi tuần ăn khoảng 1-2 gói là tốt.Tham khảo thêm: Mì tôm bao nhiêu calo? Ăn mì tôm có béo (mập) không?Mì gói là thực phẩm vừa rẻ lại vừa tiện lợi, chế biến nhanh nếu chế biến và ăn đúng cách thì mì gói sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, chống ngán và mang đến nhiều lợi ích khi kết hợp với các thực phẩm khác. Ngoài ra bạn nên chọn mua những thương hiệu mì nổi tiếng như Vifon, mì aone, Hảo Hảo,...để thưởng thức nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn thế này chẳng sợ tác hại của mì gói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO