Ăn nhanh làm tăng nguy cơ béo phì, bạn có biết?

15/09/2021 00:00

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, ăn nhanh và béo phì có mối liên quan với nhau. Cụ thể, người ăn càng nhanh sẽ bị thừa cân càng nhiều. Thực hư vấn đề này ra sao, cùng Bách hóa XANH tìm hiểu qua nội dung chi tiết sau nhé!

ADQuảng cáo

1Ăn nhanh làm tăng nguy cơ béo phì

Ăn nhanh làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 42%
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cũng theo nghiên cứu, có tới 59.717 người được tham gia thử nghiệm. Khi kiểm tra định kỳ trong vòng 6 năm liên tục, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thập dữ liệu về béo phì và kích thước vòng eo thông qua thói quen ăn uống, hút thuốc lá.Họ phân loại các đối tượng thành nhóm người ăn nhanh, ăn chậm và ăn bình thường. Kết quả cho thấy, những người ăn chậm và ăn với tốc độ bình thường có khả năng xảy ra 29% hiện tượng béo phì. Trong khi đó, con số này tăng lên 42% so với người ăn nhanh.

2Vì sao ăn nhanh lại dễ lên cân?

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người ăn nhanh họ có thể ăn liên tiếp mà không cần chờ đợi để cảm nhận bao tử của họ đã đầyCác nhà nghiên cứu cho rằng, những người ăn nhanh họ có thể ăn liên tiếp mà không cần chờ đợi để cảm nhận bao tử của họ đã đầy. Trong khi những người ăn chậm, họ có thời gian để bắt đầu cảm thấy đủ no và dừng lại.Các nhà khoa học đưa ra lời khuyên dành cho mọi người, hãy ăn thật chậm và nhai thật kỹ để giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Đồng thời bạn có thể cảm nhận hết các hương vị của thức ăn mà bạn tiêu thụ hàng ngày, tránh nguy cơ béo phì.Xem thêm: Tóm lại, ăn nhanh dễ khiến bạn tăng cân và gây ra một số vấn đề về bệnh dạ dày. Do đó, bạn cần điều chỉnh tốc độ ăn của mình, duy trì thói quen ăn chậm, nhai kỹ để bảo vệ sức khỏe các bạn nhé!Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn nhanh làm tăng nguy cơ béo phì, bạn có biết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO