Ấn Độ: Việt Nam là đối tác quan trọng ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)| 22/09/2023 07:00

Quốc vụ khanh Rajkumar Ranjan Singh khẳng định Việt Nam là một trụ cột trong chính sách Hành động hướng Đông và là một đối tác quan trọng của Ấn Độ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

An Do: Viet Nam la doi tac quan trong o An Do Duong-Thai Binh Duong hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh. (Nguồn: VOV)

Tối 20/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước ta tại trụ sở Đại sứ quán.

Quốc vụ khanh Đối ngoại và Giáo dục Rajkumar Ranjan Singh đã đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam.

Cùng dự buổi lễ có Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Doraisamy Raja, lãnh đạo các đảng gồm Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền, Đảng Cộng sản Ấn Độ Marxist và Đảng Quốc đại cũng như trưởng cơ quan đại diện của các nước ASEAN và các đối tác quan trọng của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, cơ quan chính phủ, các tập đoàn doanh nghiệp lớn cùng cộng đồng người Việt Nam ở Ấn Độ.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Mùa Thu Cách mạng năm 1945 và ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Từ Cách mạng Mùa Thu năm 1945, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, kiên cường, anh dũng để giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Trong thời kỳ Đổi mới, Việt Nam đã hội nhập quốc tế hiệu quả, đạt được những thành tựu phát triển to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trở thành một nền kinh tế năng động trong khu vực, có nhiều đóng góp vào hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đại sứ chân thành cảm ơn Chính phủ, nhân dân Ấn Độ cũng như bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Đại sứ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả Việt Nam-Ấn Độ, khẳng định việc Ấn Độ là một trong số 5 nước Đối tác Chiến lược Toàn diện của Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ tự hào nhấn mạnh những bước phát triển vững chắc trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Ấn Độ thời gian qua với quan hệ chính trị, ngoại giao không ngừng được củng cố, hợp tác quốc phòng an ninh tiếp tục được tăng cường hiệu quả.

Đại sứ cho biết kết nối hàng không giữa hai nước đã phát triển vượt bậc lên gần 60 chuyến bay trực tiếp một tuần hiện nay; Việt Nam trở thành điểm đến được ưa chuộng của khách du lịch đám cưới, hội nghị và giải trí Ấn Độ với gần 250.000 lượt khách đến Việt Nam riêng trong 8 tháng đầu năm 2023; trao đổi thương mại đã đạt 15 tỷ USD trong năm 2022; nhiều tập đoàn lớn của cả hai nước đang tìm hiểu những cơ hội đầu tư vào nhau.

Quốc vụ khanh Rajkumar Ranjan Singh hoan nghênh những thành tựu Việt Nam đã đạt được nhất là về tăng trưởng và phát triển.

Ông nhắc đến sự chia sẻ các giá trị văn hóa hơn 2.000 năm qua và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển bền vững của quan hệ truyền thống Ấn Độ-Việt Nam dựa trên sự đoàn kết, tin cậy, sự hiểu biết sâu sắc lẫn nhau và sự tương đồng về lợi ích.

An Do: Viet Nam la doi tac quan trong o An Do Duong-Thai Binh Duong hinh anh 2
Đại sứ Nguyễn Thanh Hải và Quốc vụ khanh Rajkumar Ranjan Singh. (Nguồn: VOV)

Ông đánh giá cao các thành tựu hai nước đã đạt được trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, từ tương tác chính trị đến hợp tác kinh tế-phát triển, quốc phòng-an ninh, hợp tác về năng lượng, khoa học công nghệ, văn hóa-giáo dục và giao lưu nhân dân.

Ông khẳng định Việt Nam là một trụ cột trong chính sách Hành động hướng Đông và là một đối tác quan trọng của Ấn Độ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ông chúc Việt Nam thành công trong chặng đường sắp tới.

Lễ Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm.

Bạn bè Ấn Độ và quốc tế tham dự đã dành những tình cảm và lời chúc tốt đẹp cho Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại New Delhi./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/an-do-viet-nam-la-doi-tac-quan-trong-o-an-do-duongthai-binh-duong/895784.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Việt Nam là đối tác quan trọng ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO