Ấn Độ từ chối dự án xây dựng nhà máy ôtô 1 tỷ USD của Trung Quốc

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)| 23/07/2023 16:33

Đề xuất của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD Co. về việc xây dựng một nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở Ấn Độ để sản xuất ôtô điện và pin với sự hợp tác của một công ty địa phương đã bị New Delhi từ chối.

An Do tu choi du an xay dung nha may oto 1 ty USD cua Trung Quoc hinh anh 1Đề xuất xây nhà máy sản xuất xe ôtô điện của BYD tại Ấn Độ bị từ chối. (Nguồn: CNBC TV18)

Ấn Độ vừa từ chối đề xuất của nhà sản xuất ôtô Trung QuốcBYD Co. về việc thành lập một nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở Ấn Độ với sự hợp tác của Megha Engineering & Infrastructure Ltd, có trụ sở tại thành phố Hyderabad miền Nam Ấn Độ, tờ Economic Times vừa cho biết.

Hãng tin Reuters mới đây cho biết BYD đã đệ trình một đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ USD nói trên để sản xuất ôtô điện và pin ở Ấn Độ với sự hợp tác của một công ty địa phương.

Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại nội địa (DPIIT) thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ, đã lấy ý kiến từ các bộ khác về dự án đầu tư này.

BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số, đã đề xuất sản xuất 10.000-15.000 xe điện mỗi năm trong dự án này. Còn Megha sẽ tham gia xây dựng cầu, đường và nhà máy điện.

Đề xuất đầu tư này cũng bao gồm kế hoạch của BYD và Megha nhằm thiết lập các trạm sạc ở Ấn Độ, đồng thời xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển và đào tạo.

Megha góp vốn, trong khi BYD đưa vào công nghệ và chuyên gia. Trước đây BYD cho biết họ có kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất tại Ấn Độ, hiện là thị trường ôtô lớn thứ ba thế giới./.

Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/an-do-tu-choi-du-an-xay-dung-nha-may-oto-1-ty-usd-cua-trung-quoc/878812.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ từ chối dự án xây dựng nhà máy ôtô 1 tỷ USD của Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO