Ấn Độ sẽ quản lý giá dầu mỏ nếu vượt quá 100 USD một thùng

Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)| 03/10/2023 19:22

Bộ trưởng Dầu khí Ấn Độ cho biết là một nền kinh tế lớn, Ấn Độ sẽ quản lý giá dầu trong nước và chắc chắn không thể để giá dầu tăng cao tác động xấu đến kinh tế nước này.

An Do se quan ly gia dau mo neu vuot qua 100 USD mot thung hinh anh 1Khách hàng đổ xăng tại một trạm xăng ở Amritsar, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/10, Bộ trưởng Dầu khí Ấn Độ Hardeep Singh Puri cho biết nước này sẽ quản lý giá dầu mỏ nếu giá "vàng đen" vượt quá 100 USD/thùng.

Phát biểu tại một hội thảo ở Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE), Bộ trưởng Puri cho rằng viễn cảnh giá dầu vượt quá 100 USD/thùng sẽ không mang lại lợi ích cho cả quốc gia sản xuất và các nước nhập khẩu dầu mỏ. Ông nhận định với mức gia trên, thế giới sẽ chứng kiến sự hỗn loạn lớn.

Theo Bộ trưởng Puri, là một nền kinh tế lớn, Ấn Độ sẽ quản lý giá dầu trong nước và chắc chắn không thể để giá dầu tăng cao tác động xấu đến kinh tế nước này.

Trước đó, các nhà phân tích của Ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) nhận định giá dầu có thể đạt mức 100 USD/thùng, nhưng một loạt yếu tố có thể ngăn cản đà tăng trên mức đó. Đó là sự gia tăng dự kiến trong sản lượng của các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), bên cạnh nhu cầu tăng nguồn cung của Nga để bổ sung nguồn thu và khả năng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ chậm lại do lãi suất đang khá cao ở các nền kinh tế lớn của phương Tây.

Việc giá dầu mỏ duy trì trên ngưỡng 100 USD/thùng trong thời gian dài có thể làm tăng mối lo ngại về lạm phát đối với chính phủ các nước đã tăng lãi suất để chống lại tình trạng giá cả tăng cao khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/an-do-se-quan-ly-gia-dau-mo-neu-vuot-qua-100-usd-mot-thung/900087.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ sẽ quản lý giá dầu mỏ nếu vượt quá 100 USD một thùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO