Ấn Độ giải cứu công dân bị ép tham gia lừa đảo qua mạng tại Campuchia

TTXVN| 01/04/2024 06:54

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận có hơn 5.000 người Ấn Độ "sập bẫy" tại Campuchia và bị ép thực hiện các hành vi lừa đảo qua mạng đối với người dân ở quê nhà Ấn Độ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận có hơn 5.000 người Ấn Độ "sập bẫy" tại Campuchia và bị ép thực hiện các hành vi lừa đảo qua mạng đối với người dân ở quê nhà Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đang tiến hành giải cứu các công dân bị dụ dỗ sang làm việc tại Campuchia và bị ép buộc tham gia các đường dây lừa đảo qua mạng.

Trong một tuyên bố ngày 30/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal cho biết, Đại sứ quán nước này tại Campuchia đang làm việc với chính quyền sở tại, hối thúc nhà chức trách địa phương trấn áp các đường dây và các đối tượng âm mưu lừa đảo.

Cho đến nay, khoảng 250 người Ấn Độ đã được giải cứu và hồi hương. Riêng trong vòng 3 tháng qua có 75 người được giải cứu và hồi hương.

Người phát ngôn Jaiswal cũng xác nhận có hơn 5.000 người Ấn Độ "sập bẫy" tại Campuchia và bị ép thực hiện các hành vi lừa đảo qua mạng đối với người dân ở quê nhà Ấn Độ.

Ngoài ra, ông cho biết Chính phủ Ấn Độ và đại sứ quán nước này tại Campuchia đã gửi phản ánh tới cơ quan chức năng Campuchia về những thủ đoạn lừa đảo như vậy.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/an-do-giai-cuu-cong-dan-bi-ep-tham-gia-lua-dao-qua-mang-tai-campuchia-post802507.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ giải cứu công dân bị ép tham gia lừa đảo qua mạng tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO