Trật tự

Án chung thân cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy

Nguyễn Huệ 22/02/2023 18:53

Ngày 22/2, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên thẩm tra hồ sơ thẩm tra vụ án hình sự đối với bị cáo Vàng A Sinh (SN 1993) tại tỉnh Điện Biên, nơi thường trú, thôn Đắk Snao 2, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, Đắk Nông về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

ADQuảng cáo
aa6d7f(1).jpg
Bị cáo Vàng A Sinh tại phiên tòa.

Theo báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông, ngày 22/7/2022, Vàng A Sinh gặp Nam để bàn về việc Nam mua ma túy. Tuy nhiên, lúc đó Sinh không có ma túy nên cho Nam số điện thoại để liên lạc. Sau đó, Sinh gọi điện cho Cư A Páo hỏi mua ma túy thì được biết Páo có 2 bánh heroin muốn bán. Vì vậy, Sinh báo lại cho Nam và Nam đồng ý mua.

Ngày 24/7/2022, Nam gọi điện thoại cho Sinh thông báo đã chuẩn bị đủ tiền. Sau đó, A Páo, Sinh, Nam hẹn gặp nhau tại xã Đắk Ha. Khi đến thôn 2, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, A Pao ra hiệu dừng xe lại. Tại đây, Sinh thấy 1 người đàn ông đang đứng chờ, người này đưa cho A Pao 1 túi nilon màu đen và mở ra thấy bên trong có 2 khối chất rắn màu trắng. Khi A Pao chuẩn bị đưa cho Nam thì bị cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang. Nam, A Pao và người đàn ông lạ mặt bỏ chạy. Sinh bị bắt giữ cùng 1 túi nilon màu đen, bên trong chứa 2 khối rắn màu trắng nghi là ma túy.

Bản kết luận giám định số 167/KL-KTHS ngày 27/7/2022, của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Nông kết luận: 2 khối rắn màu trắng được niêm phong trong hộp giấy gửi giám định đều là chất ma túy, có tổng khối lượng heroin là 705,52gam.

ADQuảng cáo
8200(1).jpg
Hội đồng xét xử tuyên án

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Vàng A Sinh mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 251 của Bộ luật Hình sự.

Đối với đối tượng Nam, Dung và người đàn ông chưa rõ nhân thân, lai lịch đã bỏ chạy trong khi bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang về việc mua bán trái phép chất ma túy ngày 24/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục xác minh làm rõ.

Đối với hành vi của Cư A Pao có liên quan đến vụ án; tuy nhiên, quá trình điều tra, Cư A Pao không có mặt tại địa phương, không biết hiện ở đâu, làm gì. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông quyết định tách hành vi và các tài liệu có liên quan để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án chung thân cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO