Pháp luật

"Âm thầm" làm đường, tạo view dưới cầu đường tránh Gia Nghĩa

Lê Phước 05/09/2023 08:41

Một khu đất nông nghiệp dưới chân cầu đường tránh TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị hủy hoại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở. Chính quyền địa phương vào cuộc xử lý nhưng chưa hiệu quả.

ADQuảng cáo

UBND TP. Gia Nghĩa đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh, củng cố hồ sở để xử lý hành vi lấn suối, sử dụng đất sai mục đích tại khu vực tổ dân phố 4 của phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Địa điểm xảy ra vi phạm thuộc Km11+588, dưới chân cầu đường tránh đô thị Gia Nghĩa.

a1(1).jpg
Khu vực xảy ra hành vi lấn suối, sử dụng đất sai mục đích ven đường tránh Gia Nghĩa, thuộc địa phận phường Nghĩa Tân (Ảnh chụp ngày 14/8/2023)

Theo báo cáo của UBND phường Nghĩa Tân, ngày 9/8/2023, phường tiến hành kiểm tra và ghi nhận tuyến đường bê tông dài 70m, rộng 3m dẫn từ sát đường tránh xuống dưới suối.

Khu đất mở đường bê tông trái phép nằm ở sát suối Đắk R’tíh, thuộc địa phận phường Nghĩa Tân. Khu đất này có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp.

a3-rao-cong(1).jpg
Người dân rào cổng, cải tạo ngay hành lang cầu đường tránh đô thị Gia Nghĩa

Tại khu vực này, việc san lấp mặt bằng, tạo “view” đã diễn ra nhiều năm nay. Chủ khu đất đã tiến hành san ủi giật cấp và cải tạo để xây dựng các tiểu cảnh.

Đáng chú ý, tuyến đường bê tông nằm ngay bên hông cầu đường tránh Gia Nghĩa. Việc xây dựng, cải tạo mặt bằng diễn ra ngay ở dưới gầm cầu.

Tại thời điểm PV Báo Đắk Nông có mặt tại khu vực này cuối tháng 8/2023, con đường bê tông đã được phủ lên một lớp đất đỏ.

ADQuảng cáo
a2-bao-chiem(1).jpg
Chủ nhân khu đất phủ lớp đất đỏ lên đường bê tông mới đổ. Hiện gầm cầu đường tránh Gia Nghĩa đoạn này đang bị đổ vật liệu với mục đích bao chiếm

Ông Phan Hữu Hải, trú tại phường Nghĩa Tân, thừa nhận là người đứng tên của 2 thửa đất nằm 2 bên cầu đường tránh Gia Nghĩa. Trên 2 thửa đất hiện có 2 công trình là quán cà phê, xưởng gỗ.

Tại khu đất có quán cà phê và có đường bê tông mới mở, ông Hải cho biết đã chuyển nhượng lại (chưa được cơ quan Nhà nước sang tên) cho người em của mình.

Việc đổ đường bê tông, theo ông Hải là nhằm thuận lợi cho việc đi lại, canh tác. Về vấn để phủ đất lên đường bê tông, ông Hải không có giải thích gì.

Theo báo cáo của UBND phường Nghĩa Tân, tháng 12/2022, ông Phan Hữu Hải đã có hành vi san lấp mặt bằng trái phép tại thửa đất tiếp giáp với thửa đất mới đổ đường bê tông. UBND phường Nghĩa Tân đã xử phạt hành chính ông Hải về hành vi hủy hoại đất và yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, ông Hải chỉ mới khắc phục một phần.

Việc tự ý mở đường bê tông được UBND phường Nghĩa Tân phát hiện vào tháng 8/2023. Nhưng theo hình ảnh phóng viên Báo Đắk Nông ghi nhận, tuyến đường bê tông đã hiện diện tại đây từ tháng 4/2023.

1-truoc(1).jpg
Cầu đường tránh Gia Nghĩa tháng 4/2023
1-sau(1).jpg
Cầu đường tránh Gia Nghĩa cuối tháng 8/2023

Để có thêm thông tin, phóng viên Báo Đắk Nông đã nhiều lần liên hệ với Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân theo số điện thoại trong danh sách người phát ngôn do UBND tỉnh Đắk Nông cung cấp, nhưng không nhận được phản hồi.

2-truoc(1).jpg
Con đường bê tông mở xuống suối tháng 4/2023
2-sau(1).jpg
Lớp đất đỏ phủ lên đường bê tông vào cuối tháng 8/2023
ADQuảng cáo
(5) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Âm thầm" làm đường, tạo view dưới cầu đường tránh Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO