Ấm lòng học sinh khó khăn trước thềm năm học mới

Nguyễn Hiền| 05/09/2022 08:58

Hàng trăm bộ sách giáo khoa cũ, vở, dụng cụ học tập đã được trao đến tận tay, làm ấm lòng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

ADQuảng cáo

Vui mừng khi được đón nhận tập sách được thầy cô giáo trao tặng, em Thị Như, học sinh lớp 5 Trường tiểu học-THCS Phan Đình Giót, xã Đắk R’moan, không khỏi xúc động. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, gần đến ngày đi học Thị Như vẫn chưa có sách, vở mới. Khi được thông báo mình sẽ được tặng lại một bộ sách giáo khoa cũ, em rất vui, cảm thấy ấm áp. Thị Như chia sẻ: “Nhà có nhiều anh chị em, gia đình cũng khó khăn nên em đang lo năm nay sẽ không được đi học vì không có sách vở. Nhận được bộ sách này em mừng lắm. Em sẽ giữ gìn để sang năm cho em gái em học”.

Những tập sách cũ nhưng là niềm vui lớn đối với nhiều học sinh khó khăn

Thị Như là một trong những học sinh của TP. Gia Nghĩa được nhận sách giáo khoa, vở viết do chính cán bộ, giáo viên, phụ huynh đứng ra kêu gọi, quyên góp. Theo thống kê sơ bộ, từ cuối năm học 2021-2022 đến nay đã huy động được hơn 200 bộ sách cũ, 500 quyển vở, gần 300 bộ đồng phục, trên 1.300 các loại bút, 200 dụng cụ tẩy, gọt, chì màu... Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn (Đắk Nia) và Trường tiểu học-THCS Phan Đình Giót  (Đắk R'moan)… đã nhận được sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới.

Cô Nguyễn Thị Mai Ri, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thi Minh Khai (Nghĩa Đức) - một trong những giáo viên tích cực quyên góp sách giáo khoa cũ để tặng lại học sinh cho biết: “Hưởng ứng phong trào quyên góp sách giáo khoa cũ của phòng GD-ĐT, ngay cuối năm học 2021-2022, tôi phát động phụ huynh và học sinh trong lớp mình chủ nhiệm tặng lại sách cho học sinh lớp sau. Hiểu được ý nghĩa phong trào, hầu hết học sinh trong lớp đã tặng lại số sách không sử dụng nữa. Ngoài ra, thông qua mạng xã hội, người quen, tôi kêu gọi quyên góp, ủng hộ và nhận được sự hưởng ứng tích cực”.

ADQuảng cáo

Trao tặng sách cũ cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học-THCS Phan Đình Giót (Đắk R'moan)

Từng tập sách cũ đã được phân loại, gói cẩn thận và kèm theo những dòng chữ nhắn nhủ: “Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng các em học sinh lớp sau”... Ngoài sách giáo khoa, cán bộ, giáo viên còn quyên góp được vở viết, dụng cụ học tập và quần áo trắng cho học sinh.

Sách, vở, dụng cụ học tập được cán bộ giáo viên tổ chức đến trao trực tiếp ở các trường có nhiều học sinh khó khăn. Phụ huynh, học sinh cũng có thể đến điểm tập kết (ở các trường học), chọn bộ sách con mình cần hoặc mang sách cũ đổi lấy bộ sách phù hợp với lớp của mình.

Theo Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Gia Nghĩa Phạm Thị Hà: Việc quyên góp, tặng sách giáo khoa, vở, dụng cụ học tập đã trở thành hoạt động ý nghĩa được đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh chung tay, góp sức. Hoạt động góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bớt phần chi phí đầu năm học. Mặt khác, qua phong trào góp phần nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của học sinh trong việc sử dụng, bảo quản sách giáo khoa hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng học sinh khó khăn trước thềm năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO