Tử vi vui

Âm lịch 21/5, Xem lịch âm, lịch dương, giờ hoàng đạo 2024 - Xem ngày tốt xấu 21/5.

Kiên Trung21/05/2024 00:05

Xem âm lịch thứ 3 ngày 21/5/2024, lịch vạn niên 2024 ngày 21/5. Xem ngày âm lịch hôm nay, dương lịch hôm nay, ngày giờ xuất hành, giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo. Xem ngày tốt xấu 21/5.

ADQuảng cáo

Xem dương lịch hôm nay ngày 21 tháng 5; theo dõi âm lịch hôm nay, ngày 14 tháng 4 năm 2024 nhanh nhất và chính xác nhất.

Có thể bạn muốn xem

Lịch âm ngày 21 tháng 5 năm 2024

Ngày Dương Lịch: 21/5/2024

Ngày Âm Lịch: 14/4/2024

Ngày trong tuần: Thứ 3

Ngày Ất Dậu tháng Kỷ Tỵ năm Giáp Thìn

Ngày: Chu Tước Hắc Đạo

Trong Lịch vạn niên, có 12 trực được sắp xếp theo tuần hoàn phân bổ vào từng ngày. Mỗi trực có tính chất riêng, tốt/xấu tùy từng công việc. Ngày 14 Tháng 4 Năm 2024 là Trực Định Tốt cho các việc giao dịch, buôn bán, làm chuồng lục súc, thi ơn huệ

Xấu cho các việc xuất hành, thưa kiện, châm chích, an sàng.

lich-am.png

Việc nên và không nên làm ngày 21/5/2024

Việc nên làm: Động thổ, ban nền đắp nền, làm hay sửa phòng Bếp, đặt yên chỗ máy dệt (hay các loại máy), nhập học, nạp lễ cầu thân, nạp đơn dâng sớ, sửa hay làm thuyền chèo, đẩy thuyền mới xuống nước, khởi công làm lò nhuộm lò gốm.

Việc không nên làm: Mua nuôi thêm súc vật.

Sao tốt sao xấu theo 'Ngọc hạp thông thư'

Sao tốt

Nguyệt đức hợp: Tốt mọi việc, kỵ tố tụng

Mãn đức tinh: Tốt mọi việc

Nguyệt giải: Tốt mọi việc

Yếu yên (thiên quý): Tốt mọi việc, nhất là cưới hỏi

Tam Hợp: Tốt mọi việc

Dân nhật, thời đức: Tốt mọi việc

Sát cống: Đại cát: tốt mọi việc, có thể giải được sao xấu (trừ Kim thần thất sát)

Sao xấu

Thiên Ngục: Xấu mọi việc

Thiên Hỏa: Xấu về lợp nhà

Đại Hao (Tử Khí, Quan Phú): Xấu mọi việc

Ngũ Quỹ: Kỵ xuất hành

Chu tước hắc đạo: Kỵ về nhà mới; khai trương

Xem ngày 21/5/2024 theo 'Nhị thập bát tú'

Sao: Chủy

Ngũ hành: Hỏa

Động vật: Hầu (Khỉ)

CHỦY HỎA HẦU: Phó Tuấn: XẤU

(Hung Tú) Tướng tinh con khỉ, chủ trị ngày thứ 3.

- Nên làm: Không có sự việc gì hợp với Sao Chủy.

- Kiêng cữ: Khởi công tạo tác việc gì cũng không tốt. Kỵ nhất là chôn cất, sửa đắp mồ mả, đóng thọ đường (đóng hòm để sẵn).

- Ngoại lệ: Sao Chủy gặp ngày Tỵ bị đoạt khí, hung càng thêm hung.

Gặp ngày Dậu rất tốt, vì Sao Chủy đăng viên ở Dậu, khởi động thăng tiến. Nhưng cũng phạm Phục Đoạn Sát rất kỵ chôn cất, xuất hành, thừa kế sự nghiệp, chia gia tài, khởi công làm lò nhuộm lò gốm; nhưng nên xây tường, lấp hang lỗ, làm cầu tiêu, kết dứt điều hung hại.

Sao Chủy gặp ngày Sửu là đắc địa. Rất hợp với ngày Đinh Sửu và Tân Sửu, tạo tác đại lợi, chôn cất phú quý song toàn.

Trủy tinh tạo tác hữu đồ hình,

Tam niên tất đinh chủ linh đinh,

Mai táng tốt tử đa do thử,

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thủ định Dần niên tiện sát nhân.

Tam tang bất chỉ giai do thử,

Nhất nhân dược độc nhị nhân thân.

Gia môn điền địa giai thoán bại,

Thương khố kim tiền hóa tác cần.

Xem ngày /5/2024 theo 'Đổng công tuyển trạch yếu lãm'

Ngày Trực Định - Tiết Tiểu mãn

Không nên động thổ, an táng. Không dùng cho hôn nhân, nhập trạch, tu tạo.

Xem ngày 21/5/2024 theo ngày Chu tước hắc đạo

Ngày "Chu tước hắc đạo" là ngày rất xấu!

Chu Tước Hắc Đạo: sao Thiên tụng, lợi cho việc công, người thường thì hung, mọi việc cần kỵ, phải cẩn thận đề phòng tranh tụng.

Chu Tước là một linh thú trong tứ tượng, bao gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Theo hình ảnh tứ tượng linh thú này thì:

Thanh Long thuộc hành Mộc – phương Đông – cung Chấn,

Bạch Hổ thuộc hành Kim – phương Tây – cung Đoài,

Huyền Vũ thuộc hành Thủy – phương Bắc – cung Khảm,

Chu Tước thuộc hành Hỏa – phương Nam – cung Ly.

Như vậy, Chu Tước vốn là một con chim sẻ màu đỏ, rực lửa ở phương Nam, nơi có hào quang chói chang, rực lửa oi bức. Phái Loan Đầu Phong Thủy dùng tượng Chu Tước để chỉ phương vị mặt tiền (hướng) của công trình kiến trúc, phía hậu (phương tọa) là Huyền Vũ, bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ. Đó là những kiến thức sơ đẳng về hình tượng Chu Tước trong huyền học.

Người ta cho rằng, những ngày năng lượng Mặt trời tạo nên bất lợi với cuộc sống là do các hung thần đi theo hộ vệ Mặt trời, các ngày này được đặt những tên khác nhau, Chu Tước là một trong sáu ngày xấu kể trên

Do đó, khi tiến hành những công việc trọng đại, lớn lao, người ta thường tránh ngày Hắc Đạo này, nếu tiến hành có thể gặp những bất lợi như sau:

  • Động thổ, khởi công, xây dựng
  • Khai trương, mở cửa hàng, ký kết hợp đồng, cầu tài lộc
  • Tổ chức hôn lễ
  • Nhập học, nộp hồ sơ đăng ký học, nhậm chức, mua xe, mua nhà.
  • Những công việc khác như tiến hành nuôi thú, trồng cây, xuất hành

Phần lớn những công việc trong cuộc sống đều gặp bất lợi khi tiến hành vào ngày Chu tước Hắc Đạo, vì vậy khi chọn ngày mà gặp ngày xấu này thì người ta loại ngay để chọn ngày khác hợp hơn

Ngày giờ tốt xấu xuất hành (Lý Thuần Phong)

Ngày Xuất Hành (Theo Khổng Minh): Là ngày Kim Thổ - Ra đi nhỡ tàu, nhỡ xe, cầu tài không được, trên đường đi mất của, bất lợi.

Hướng xuất hành:

  • NÊN xuất hành hướng Đông Nam để đón Tài Thần, hướng Tây Bắc đón Hỷ Thần.
  • TRÁNH xuất hành hướng Tây Bắc vì gặp Hạc Thần (Xấu).

Giờ Tiểu Cát (Tý: 23h-1h; Ngọ: 11h-13h): Ngộ Thanh Long, có lợi nhỏ, có tài, có lộc, toại ý muốn. Gặp thầy cho chữ, gặp bạn giúp đỡ, được thiết đãi ăn uống.

Giờ Không Vong (Sửu: 1h-3h; Mùi: 13h-15h): Mọi sự chẳng lành, giẫm chân tại chỗ. Bệnh tật, khẩu thiệt, vợ con ốm đau, mất trộm, mất cắp. Chẳng được việc gì.

Giờ Đại An (Dần: 3h-5h; Thân: 15h-17h): Có quý nhân phù trợ, gặp bạn hiền, được thiết đãi ăn uống, có tiền. Bình yên, vô sự, thanh nhàn.

Giờ Lưu Niên (Mão: 5h-7h; Dậu: 17h-19h): Mọi việc chậm trễ. Triệu bất tường, tìm bạn không gặp, lại có sự chia ly. Có điều cản trở trong việc làm.

Giờ Tốc Hỷ (Thìn: 7h-9h; Tuất: 19h-21h): Vạn sự may mắn. Gặp thầy, gặp bạn, gặp vợ, gặp chồng. Có tài, có lộc, cầu sao được vậy, nhiều việc vui mừng. Mọi việc diễn ra nhanh chóng.

Giờ Xích Khẩu (Ty.: 9h-11h; Hợi: 21h-23h): Có khẩu thiệt, gặp thị phi. Có mất của hoặc thương tích, chó cắn. Vợ chồng chia rẽ. Xảy ra những việc bất ngờ.

Xem ngày âm lịch, xem ngày tốt xấu để làm gì?

Trong văn hóa dân gian, việc xem ngày âm lịch và xem ngày tốt xấu hàng ngày không chỉ là một hành động truyền thống mà còn là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng kế hoạch và quyết định hàng ngày. Dưới đây là một số mục đích khi xem ngày âm lịch:

Lập kế hoạch các sự kiện quan trọng

Ngày âm lịch thường được sử dụng để lập kế hoạch cho các sự kiện lớn như cưới hỏi, đính hôn, hoặc khai trương của hàng. Việc chọn ngày này không chỉ đơn giản là để đảm bảo chọn ngày giờ tốt về mặt thời gian, mà còn nhằm đảm bảo may mắn và thành công cho sự kiện.

Phong thủy và sự kiện cá nhân

Theo quan điểm phong thủy, ngày âm lịch cũng ảnh hưởng đến vận mệnh và may mắn của mỗi người. Do đó, người ta thường tìm kiếm ngày tốt để thực hiện các hoạt động cá nhân như mua bán nhà, di chuyển, xuất hành hay thậm chí là mai táng, sửa mộ.

Một số người tin rằng việc chọn ngày tốt có thể đem lại kết quả tốt cho các hoạt động công việc như ký kết hợp đồng, khai trương doanh nghiệp, hoặc ra mắt sản phẩm. Chọn ngày tốt có thể mang lại may mắn và thành công hơn cho các dự án.

Hôm nay ngày gì, ngày hôm nay có tốt không, giờ hoàng đạo hôm nay, giờ đẹp hôm nay, giờ tốt hôm nay, coi ngày tốt xấu hôm nay, ngày hôm nay tốt hay xấu, hôm nay là ngày gì ... là những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Hi vọng, với những thông tin cung cấp trên đã phần nào giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho riêng mình. Chúc các bạn một ngày Vạn sự An lành!

Sự kiện trong nước diễn ra trong ngày 21/5

21/5/2000Khánh thành cầu Mỹ Thuận, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam thời điểm đó.
21/5/1972Từ ngày 21-5 đến ngày 15-11-1972: Liên quân Lào - Việt Nam mở chiến dịch phòng ngự cánh đồng Chum - Xiêng Khoảng, nhằm đánh bại cuộc tấn công lấn chiếm của gần 80 tiểu đoàn phái hữu Lào và quân Thái Lan được Mỹ chi viện.
21/5/1968Từ ngày 8 đến ngày Bộ đội ta Tổ chức tấn công đồng loạt vào các tuyến phòng thủ xung quanh Sài Gòn.
21/5/19543000 công nhân Nhà máy sợi Nam Định cùng nhân dân TP tổ chức mít tinh lớn và biểu tình tuần hành phản đối thực dân Pháp, can thiệp Mỹ âm mưu mở rộng, kéo dài chiến tranh Đông Dương và ủng hộ Đoàn đại biểu nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà ở Hội nghị Giơnevơ.
21/5/1945Chiến khu Hoà-Ninh-Thanh chính thức được thành lập. Chiến khu Hoà-Ninh-Thanh (Hòa Bình- Ninh Bình- Hà Nam- Thanh Hóa) trở thành bàn đạp cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945 ở các tỉnh nói trên.

Sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 21/5

21/5/1991Cựu thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi bị ám sát bởi bó hoa có chứa một quả bom.
21/5/851Chế độ nô lệ được bãi bỏ tại Colombia.
21/5/1840New Zealand được tuyên bố là thuộc địa của Đế quốc Anh.
21/5/252Hoàng đế khai quốc nước Ngô là Tôn Quyền qua đời do bệnh tật, Thái tử Tôn Lượng kế vị, Ngô phát sinh mâu thuẫn nội bộ và suy yếu.
21-5 Ngày Lực lượng Vũ trang tại Hoa Kỳ.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Âm lịch 21/5, Xem lịch âm, lịch dương, giờ hoàng đạo 2024 - Xem ngày tốt xấu 21/5.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO