An sinh - Cuộc sống

Ấm áp niềm vui từ những ngôi nhà nghĩa tình ở Đắk Nông

Tâm An - Hưng Thịnh 30/06/2023 05:33

Chương trình xây nhà ở cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được Tổng công ty Điện lực miền Trung (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và Công ty Điện lực Đắk Nông quan tâm thực hiện trong nhiều năm qua.

ADQuảng cáo

Việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã giúp các hộ dân hoàn cảnh khó khăn được ở trong những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, giúp họ an cư, an tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

Những ngôi nhà mới khang trang vừa mới được xây dựng là niềm phấn khởi của các hộ gia đình. Những ngôi nhà này do Tổng công ty Điện lực miền Trung tài trợ, với mức 60 triệu đồng/căn. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, Công ty Điện lực Đắk Nông đã khảo sát, thống nhất với địa phương, cũng như phối hợp với các chủ hộ thực hiện.

Bên cạnh đó, các hộ gia đình cũng đã huy động thêm nguồn lực để xây dựng những căn nhà mới khang trang, ổn định, đáp ứng kịp thời hơn nhu cầu sinh hoạt của gia đình mình.

01.jpg
Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông trao nhà và máy giặc cho hộ ông Trần Thanh Nghiệp ở xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, Đắk Nông

Tại lễ bàn giao nhà, bên cạnh việc hỗ trợ, tài trợ lắp đặt toàn bộ hệ thống điện trong nhà, Công ty Điện lực Đắk Nông cũng hỗ trợ cho các gia đình thêm 5 triệu đồng/hộ để mua các thiết bị, đồ dùng cần thiết như tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện, quạt điện...

Gia đình anh Trần Thanh Nghiệp, thôn Đắk Xuân, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Anh Nghiệp không may bị tai nạn lao động hiện nằm một chỗ, vợ không có việc làm ổn định, các con đều còn nhỏ. Nhiều năm qua, gia đình anh sống trong ngôi nhà tạm bợ, tường ván đã hư hỏng, dột nát. Với khoản tiền hỗ trợ 60 triệu đồng của ngành điện, gia đình đã vận động thêm để xây dựng ngôi nhà gần 70m2. Căn nhà kịp hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão nên gia đình anh Nghiệp càng thêm phấn khởi.

ADQuảng cáo

Anh Trần Thanh Nghiệp chia sẻ: "Căn nhà của gia đình đã xuống cấp nhiều năm, trời mưa gió dột, dễ đỗ, gia đình hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ tiền để sửa chữa lại. Khi được ngành điện hỗ trợ kinh phí để sửa chữa lại nhà thì chúng tôi rất vui và cảm ơn ngành điện rất nhiều, đây sẽ là nguồn động lực để các gia đình cố gắng lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo”.

Tương tự, sau bao năm sinh sống trong căn nhà cũ xuống cấp, niềm mơ ước sống trong căn nhà khang trang của gia đình Lê Văn Tuấn, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cũng đã trở thành hiện thực. Được ngành điện hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình anh Tuấn đã xây dựng được căn nhà mới rộng 58m2. Có mái ấm vững vàng, giúp gia đình anh Tuấn yên tâm lao động sản xuất, chữa bệnh cho con, vươn lên thoát nghèo.

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ các xã vùng sâu vùng xa như đầu tư xây dựng lưới điện, chương trình thắp sáng đường quê, thăm hỏi tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân đồng bào dân tộc sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

02.jpg
Công ty Điện lực Đắk Nông trao nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Văn Tuấn ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, Đắk Nông

Năm 2023, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung hỗ trợ 300 triệu đồng để xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình. Giai đoạn 2018 - 2022, Công ty Điện lực Đắk Nông đã bàn giao 17 ngôi nhà trong sự phấn khởi của các hộ dân. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà ở, Công ty còn hỗ trợ lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí cho các hộ dân.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết, thời gian qua, Công ty luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Những căn nhà tình nghĩa và những phần quà có giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng mang giá trị tinh thần, thể hiện sự cảm thông, sẻ chia của cán bộ công nhân viên ngành điện với người dân, giúp đỡ các gia đình khó khăn có chỗ ở ổn định. Đây là một trong rất nhiều hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” hướng về cộng đồng được Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Đắk Nông tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua. Mục tiêu chính là góp phần động viên giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo là hoạt động thiết thực, nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng của ngành điện. Thông qua hoạt động này, Công ty Điện lực Đắk Nông mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục ổn định và phát triển kinh tế, chung tay cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo.

ADQuảng cáo
Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/am-ap-niem-vui-tu-nhung-ngoi-nha-nghia-tinh-o-dak-nong-20230629153943476.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp niềm vui từ những ngôi nhà nghĩa tình ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO