Ấm áp những ngôi nhà chữ thập đỏ

Linh Thư| 19/10/2022 08:31

Từ sự kết nối, hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh, sự chung tay của cộng đồng xã hội, những ngôi nhà tình thương được xây dựng, giúp người nghèo có chốn an cư, vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

ADQuảng cáo

Vợ chồng ông Trần Văn Hoài, thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô) tuổi cao, không có con, bệnh tật thường xuyên nhưng vẫn phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Gia đình thuộc diện nghèo của xã, nên mong muốn có một căn nhà xây khang trang để ở vẫn chỉ là ước mơ.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hoài, Hội CTĐ tỉnh kêu gọi, kết nối với các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà CTĐ tặng gia đình ông Hoài. Căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, mái lợp tôn, nền lát xi măng với diện tích khoảng 50m2. Kinh phí xây dựng căn nhà khoảng 80 triệu đồng, trong đó, Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh kêu gọi, hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình tự đối ứng.

Tương tự, gia đình bà H’Ăn, bon Ja Ráh, xã Nâm Nung (Krông Nô) ở trong căn nhà gỗ xuống cấp từ lâu, nắng thì nóng nực, mưa thì dột tứ bề. Được Hội CTĐ tỉnh kêu gọi, hỗ trợ tiền xây nhà mới, bà H’Ăn xúc động nói: “Có nhà mới, mình và các con vui lắm, cảm ơn các anh, chị Hội CTĐ tỉnh, nhà hảo tâm nhiều lắm. Từ nay, mấy mẹ con có chỗ che mưa, che nắng, tôi sẽ cố gắng làm việc, kiếm tiền nuôi các con ăn học nên người”.

Từ sự hỗ trợ của Hội CTĐ tỉnh, gia đình bà H’Ăn, bon Ja Ráh, xã Nâm Nung (Krông Nô) có căn nhà mới, với điều kiện sống tốt hơn

ADQuảng cáo

Ông Hoài, bà H’Ăn là hai trong nhiều trường hợp được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh phối hợp với các đơn vị, tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà ở qua các chương trình nhân đạo. Những ngôi nhà mới là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần, giúp các gia đình có điều kiện sống được tốt hơn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với hỗ trợ về nhà ở, Hội CTĐ tỉnh còn tích cực đa dạng các hoạt động giúp đỡ người nghèo như tặng quà, học bổng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ sinh kế… cho các hộ gia đình khó khăn, các em nhỏ trên địa bàn.

Cụ thể, thông qua các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng Nhân đạo”, Dự án “Ngân hàng bò”... trong 6 tháng đầu năm 2022, đã huy động được hơn 18,8 tỷ đồng, với trên 44.327 lượt đối tượng được hưởng lợi.

Riêng thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2022, các cấp hội đã vận động 16 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh, trao tặng 2.265 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, các em học sinh trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 848 triệu đồng. Đặc biệt, tại Lễ phát động “Tháng Nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, 8 căn nhà tình thương, 1.250 lít nước sát khuẩn, 10 máy lọc nước, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những ngôi nhà chữ thập đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO