An sinh - Cuộc sống

Ấm áp những “Mái ấm công đoàn”

Đặng Hiền 26/07/2023 09:01

Những “Mái ấm công đoàn” đã góp phần tạo động lực giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, cố gắng trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Điểm tựa cho người lao động

Chị H'Lâm, cán bộ bán chuyên trách, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Đắk Ha (Đắk Glong), có hoàn cảnh khó khăn, khi chồng không có việc làm ổn định, phụ cấp hàng tháng của chị thấp, chỉ đủ trang trải cuộc sống. Gia đình chị phải ở trong ngôi nhà tạm, hư hỏng nặng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị H'Lâm, Công đoàn cơ sở xã Đắk Ha đã đề xuất được công đoàn cấp trên xem xét, hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để gia đình xây dựng nhà mới.

hlam-1-.jpg
Chị H'Lâm, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Đắk Ha (Đắk Glong) được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để xây dựng căn nhà mới khang trang

Được sống trong ngôi nhà cấp 4 kiên cố chị H’Lâm xúc động: “Trước gia đình ở trong nhà cũ dột nát, không an toàn, giờ được ở trong nhà mới khang trang, tôi và mọi người trong gia đình rất vui, phấn khởi. Với những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn như tôi, được công đoàn hỗ trợ xây dựng mái ấm là nguồn động viên vật chất, tinh thần rất lớn, rất ý nghĩa”.

Tương tự, gia đình cô giáo Lục Thị Kim, đoàn viên Công đoàn Trường tiểu học Tô Hiệu, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) mới được chuyển về ở trong căn nhà mới kiên cố, ấm áp sau nhiều năm ở trọ. Chồng làm công nhân, vợ đi dạy học, thu nhập không cao, nên tích lũy nhiều năm vợ chồng cô giáo Kim mới mua được một mảnh đất nhỏ nhưng chưa có tiền xây nhà.

Được các cấp công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, gia đình cô Kim đã mạnh dạn vay mượn thêm để xây căn nhà cấp 4, kiên cố, rộng hơn 70m2 để ở.

Với cô giáo Kim, chị H’Lâm cùng rất nhiều đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở khác, mong ước xây mới căn nhà cho kiên cố sẽ khó thực hiện nếu như không có sự quan tâm, hỗ trợtừ các cấp công đoàn.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ, giúp đỡ người lao động khó khăn

Toàn tỉnh hiện có hơn 23.000 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại 706 công đoàn cơ sở. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã triển khai sâu rộng chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, thu hút đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động hưởng ứng. Công đoàn các cấp thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ "Mái ấm công đoàn”.

Các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình đoàn viên, người lao động khó khăn, chưa có nhà ở ổn định để hỗ trợ, góp phần xóa nhà tạm, nhà dột, hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp của đoàn viên, người lao động.

img_8127(1).jpg
Cùng chương trình “Mái ám công đoàn”, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Kết quả, từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợxây 143 nhà “Mái ấm công đoàn”, trị giá hơn 6,8 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn khó khăn. “Mái ấm công đoàn” thực sự là điểm tựa, cơ hội để mỗi gia đình đoàn viên, người lao động nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình.

Không chỉ hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông còn triển khai các chương trình, hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, công đoàn các cấp tiếp tục triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên, đàm phán ký kết tham gia các dịch vụ của doanh nghiệp giúp 920 lượt đoàn viên được hưởng lợi số tiền trên 342 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên 2.130 lượt công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, ốm đau với tổng số tiền trên 1,73 tỷ đồng.

Riêng dịp Tết Nguyên đán 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao tặng hơn 3.306 suất quà, trị giá trên 2,1 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự là chương trình ý nghĩa, tạo cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở. Qua chương trình cũng khẳng định vai trò, vị trí của công đoàn trong việc chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, chung tay cùng xã hội giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt chương trình "Mái ấm công đoàn"; chương trình "Vì đoàn viên công đoàn nghèo" và hoạt động xã hội, chăm lo đến đoàn viên và người lao động khó khăn, tạo điều kiện giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những “Mái ấm công đoàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO