Đời sống

Ấm áp những “Bữa cơm nghĩa tình” của tuổi trẻ Đắk Nông

Linh Thư 25/07/2023 09:27

Tháng 7 hằng năm, tuổi trẻ Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trách nhiệm của tuổi trẻ với thế hệ đi trước, trong đó có những “Bữa cơm nghĩa tình” ấm áp với gia đình người có công, thương binh, liệt sĩ.

ADQuảng cáo

Nhân Kỷ niệm  Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk R’lấp phối hợp cùng với đoàn thanh niên địa phương và đội hình sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Sài Gòn đến từ TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm lòng tình Mẹ” tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Khiết, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp).

Ngôi nhà đơn sơ của mẹ Khiết trở nên rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng cười nói của các bạn trẻ ghé thăm.

me-khiet(1).jpg
Tuổi trẻ huyện Đắk R’lấp thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Khiết, ở xã Hưng Bình (Đắk R’lấp)

Cùng với thăm hỏi, động viên, gửi đến những món quà tri ân, các bạn trẻ tổ chức dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, nấu bữa cơm thân mật cùng ăn với Mẹ và gia đình. Ngồi quây quần bên Mẹ, các bạn trẻ đã được Mẹ kể cho nghe về những ngày tháng đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc, trong đó, có gia đình Mẹ.

Tham gia đấu tranh chống giặc ngoại xâm, hai người con của Mẹ là các anh Ngô Văn Khải, Ngô Văn Quyền lần lượt hy sinh trong kháng chiến. Ngày nghe tin các con trai hy sinh, Mẹ suy sụp, ốm bệnh cả tháng trời.

Năm nay đã 99 tuổi, sức khỏe Mẹ Khiết nay đã yếu, mắt đã mờ nhưng tình yêu thương, quan tâm chăm lo của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương và bà con xung quanh làm ấm lòng Mẹ khi tuổi già.

ADQuảng cáo

Mẹ Khiết xúc động chia sẻ: “Các con Mẹ hy sinh vì nước, vì dân cũng là để cho đất nước được yên bình, ấm no. Dù buồn đau nhưng Mẹ rất đỗi tự hào. Giờ đất nước đã hòa bình, Mẹ chỉ mong thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, học tập, rèn luyện thật tốt, cùng nhau xây dựng đất nước phát triển”.

krongno(1).jpg
Tuổi trẻ huyện Krông Nô tổ chức "bữa cơm ấm áp nghĩa tình" tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ca, ở xã Đức Xuyên (Krông Nô)

Triển khai hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, mới đây, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút đã tổ chức hành trình đến với địa chỉ đỏ năm 2023 tại Di tích lịch sử Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên, thôn Phú Sơn, xã Ea Pô (Cư Jút).

Tại chương trình, các bạn trẻ được cựu chiến binh Hà Hữu Lê chia sẻ về những kỷ niệm trong thời kháng chiến, nhất là những ngày tham gia Chiến dịch Tây Nguyên lịch sử.

Chị Trần Thị Duy Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: “Dịp 27/7, cùng các hoạt động thăm, tặng quà, dâng hương, dọn dẹp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm liệt sĩ, tuổi trẻ Cư Jút còn hành trình về địa chỉ đỏ, tổ chức bữa cơm nghĩa tình với gia đình người có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ, để tri ân những hi sinh, mất mát vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Hoạt động góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

cujut2(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên huyện Cư Jút cùng các bác cựu chiến binh với hành trình đến với địa chỉ đỏ tại Di tích lịch sử Sở Chỉ huy cơ bản Chiến dịch Tây Nguyên, tại thôn Phú Sơn, xã Ea Pô (Cư Jút).

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, bồi đắp tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Các hoạt động của tuổi trẻ Đắk Nông góp phần động viên về tinh thần, giúp đỡ cải thiện đời sống vật chất, làm vơi đi những nỗi đau để những người có công, thương binh, liệt sĩ và gia đình họ có cuộc sống tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những “Bữa cơm nghĩa tình” của tuổi trẻ Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO