Đời sống

Ấm áp đêm hội trăng rằm cho trẻ em vùng biên Tuy Đức

Hoàng Dương 29/09/2023 07:30

Hội trường UBND huyện Tuy Đức đã rất lâu không nhộn nhịp và đầy ắp tiếng cười trẻ thơ như tối 28/9, khi diễn ra Chương trình Tết Trung thu - "Đêm hội trăng rằm năm 2023".

ADQuảng cáo

Chương trình Tết Trung thu cho trẻ em với chủ đề "Đêm hội trăng rằm năm 2023" do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức tại huyện Tuy Đức với sự chung vui của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh các sở ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo trẻ em trên địa bàn huyện Tuy Đức.

Từ TP. Gia Nghĩa, mất hơn 1 giờ để đoàn công tác UBND tỉnh Đắk Nông đưa “Đêm hội trăng rằm năm 2023” đến với các em nhỏ tại huyện biên giới Tuy Đức. Để tổ chức đêm hội Trung thu cho các em, từ nhiều tuần trước, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã bắt đầu công tác chuẩn bị.

dscf3017(1).jpg
Đông đảo Nhân dân và các em thanh thiếu nhi huyện biên giới Tuy Đức tham gia chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2023” do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện Tuy Đức tâm sự: “Tuy Đức là huyện biên giới, còn nhiều khó khăn. Vì vậy, các em nhỏ tại đây so với ở các vùng khác cũng có nhiều thiệt thòi hơn. Đến những chiếc ghế nhựa đỏ để các em ngồi ở đây hôm nay, cũng là chúng tôi phải chạy đi mượn từ các quán hàng ăn ở gần đây”.

dscf3069(1).jpg
Tiết mục nhảy hiện đại của các em nhỏ thuộc đội văn nghệ thiếu nhi huyện Tuy Đức

Tuy nhiên, ngay khi nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh, Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông, Phòng LĐTBXH huyện Tuy Đức đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác của huyện để chuẩn bị cho chương trình. “Chúng tôi đã vận động các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp với mong muốn các em nhỏ sẽ có được một cái Tết Trung thu đủ đầy và hạnh phúc nhất sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch”, bà Nhàn chia sẻ.

dscf2961-1-.jpg
Tiết mục múa truyền thống của các em nhỏ thuộc Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Tuy Đức và các cô giáo
ADQuảng cáo

Những nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt thơ ngây của trẻ nhỏ chính là những món quà tuyệt vời nhất với những người tổ chức chương trình. Trong đêm hội, các em nhỏ chăm chú và hào hứng thưởng thức các tiết mục văn nghệ được biểu diễn bởi Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Tuy Đức cùng các cô giáo và đội lân của địa phương.

dscf3243(1).jpg
Các em nhỏ hào hứng giao lưu với đội múa lân

Em Điểu Young Han, học sinh lớp 2 trường TH&THCS Lý Tự Trọng, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) phấn khởi: “Em rất thích các tiết mục văn nghệ hôm nay. Tuy nhiên em thích nhất là tiết mục múa lân. Em còn được cô chú phát cho nhiều bánh kẹo và lồng đèn nên em rất vui”.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 100 suất quà, trị giá 500,000 đồng/suất tới 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Tuy Đức. Nguồn kinh phí trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuy Đức cũng trao tặng 20 suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên và đạt được thành tích học tập tốt.

dscf3478-2-.jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Tuy Đức

Chị Lê Thị Liên, thôn 3, xã Đắk Búk So (Tuy Đức), phụ huynh có con nhận được học bổng chia sẻ: chị rất xúc động và gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy, ban ngành đã quan tâm và giúp đỡ. Những món quà không chỉ phần nào chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống mà còn là động lực giúp con chị phấn đấu hơn nữa trong học tập.

dscf3129(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đêm hội

Phát biểu tại đêm hội Trung thu, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các cấp ủy cần quan tâm hơn nữa tới công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhất là các cháu vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh. Việc chăm lo bồi dưỡng, phát triển cho thế hệ tương lai là nhiệm vụ của mọi gia đình, mọi người và của toàn xã hội.

dscf3515-2-.jpg
Lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức trao tặng học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên và đạt được thành tích tốt trong học tập
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp đêm hội trăng rằm cho trẻ em vùng biên Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO