Đời sống

Ám ảnh trên "con đường đau khổ” ở Cư Jút

Thanh Hằng - Hương Ly 29/07/2023 06:12

Tuyến đường qua trung tâm xã Nam Dong (Cư Jút) đang xuống cấp nghiêm trọng. Điều đáng nói, việc thi công ì ạch tuyến đường này đã ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân địa phương.

ADQuảng cáo
hinh-1(1).jpg

Như Báo Đắk Nông đã nhiều lần phản ánh, hiện nay tình trạng xuống cấp tại tuyến đường giao thông liên xã, đoạn đi qua trung tâm xã Nam Dong (Cư Jút) vẫn chưa được khắc phục.

hinh-2(1).jpg

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 25/7, hàng ngày tuyến đường này là nơi di chuyển qua lại của nhiều phương tiện. Đặc biệt, hiện nay Đắk Nông đang trong mùa mưa, tình trạng mặt đường có nhiều vũng nước lớn, sâu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho người dân khi đi qua tuyến đường này.

hinh-6(1).jpg

Anh Bùi Đức Huy chia sẻ, do đặc thù công việc nên anh thường xuyên lưu thông qua đây. Vào buổi sáng sớm hoặc giờ học sinh tan học, khi có xe tải lớn đi qua là tuyến đường bị ách tắc nghiêm trọng.

hinh-10(1).jpg

“Những ngày qua trên địa bàn xã mưa liên tục, tuyến đường có nhiều vũng nước lớn nên nhiều xe đi qua bị rơi xuống vũng nước. Bản thân tôi bị rớt xuống vũng nước rất nhiều lần và liên tục phải thay bạc đạn cho bánh xe máy”, anh Huy nói.

hinh-9(1).jpg

Không chỉ gây mất an toàn giao thông, tình trạng tuyến đường hư hỏng còn gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh, buôn bán của các hộ dân sống 2 bên đường, từ đó ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

hinh-5(1).jpg
ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Tấn Lợi, kinh doanh sắt thép tại thôn Trung Tâm, xã Nam Dong cho biết, đường lầy lội và chưa có hệ thống thoát nước nên sau mỗi trận mưa, nước lại tràn vào khu vực để hàng hóa. Tình trạng này không chỉ làm hư hỏng sắt thép mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới việc kinh doanh, bởi khách mua không có lối đi vào bên trong cửa hàng.

hinh-14(1).jpg

“Để khắc phục tạm thời tình trạng này, tôi phải lấy gạch để lót phần đường trước cửa để khách vào mua hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Chỉ khi nào tuyến đường này được thi công, nâng cấp và có hệ thống thoát nước thì việc kinh doanh của người dân mới trở lại bình thường”, anh Lợi cho hay.

hinh-8(1).jpg

Dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã đi qua trung tâm xã Nam Dong đã được HĐND tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt ngày 11/5/2021, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

hinh-7(1).jpg

Dự án do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cư Jút làm chủ đầu tư, khởi công vào tháng 7/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2023.

hinh-13(1).jpg

Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết, trong thời gian qua, việc thi công nâng cấp tuyến đường được triển khai rất ì ạch. Những ngày qua rất ít thiết bị, phương tiện và nhân công thi công tuyến đường.

hinh-11(1).jpg

“Nhiều vị trí mưa ngập rất sâu nhưng không hề có biển cảnh báo. Tuyến đường dày đặc các "hố bom, ao nước" nên mỗi khi đi qua đây người dân rất ám ảnh, phải hết sức thận trọng nếu như không muốn bị ngã xe hoặc va chạm với các phương tiện khác”, một người dân địa phương nói.

hinh-12(1).jpg

Người dân xã Nam Dong mong mỏi, chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho người dân, cơ quan chuyên môn cần có biện pháp cảnh báo các vị trí nguy hiểm hoặc thu gom nước đọng trên mặt đường.

ADQuảng cáo
(6) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh trên "con đường đau khổ” ở Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO